Interpol hỗ trợ châu Phi đối phó với nạn cướp biển

Nhằm trợ giúp các quốc gia châu Phi đối phó với các hoạt động cướp biển ngày càng gia tăng tại khu vực biển Ấn Độ Dương và Vịnh Aden, Tổ chức cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) sẽ đẩy mạnh việc hợp tác với các cơ quan chức năng của các quốc gia châu Phi.

Interpol sẽ hợp tác trong đào tạo, huấn luyện nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng chống cướp biển; cung cấp các thiết bị chuyên dụng, nâng cao khả năng tác chiến của lực lượng này tại khu vực trên.

Ông Pierre Saint Hilaire, một quan chức cấp cao thuộc lực lượng đặc nhiệm chống cướp biển của Interpol cho biết, dự án hỗ trợ cho các quốc gia châu Phi tăng cường năng lực đấu tranh chống cướp biển sẽ được Liên minh châu Âu (EU) tài trợ hơn 2 triệu USD, trước hết được triển khai thí điểm tại Kenya và quốc đảo Seychelles, trong đó sẽ chú trọng việc đào tạo và nâng cao nghiệp vụ điều tra, quản thúc đối với tội phạm cướp biển cho các quan chức thực thi luật pháp tại hai quốc gia này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Hiện nay, tại Kenya và quốc đảo Seychelles đang giam giữ hơn 100 tên cướp biển Somalia.

Nhiều triệu USD mà các nhóm cướp biển Somali kiếm được từ các khoản tiền chuộc tàu và thả tự do cho thủy thủ đoàn, đang được "rửa" tại một số nước châu Phi.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast