iPhone 6S và 6S Plus dính lỗ hổng để lộ danh bạ và hình ảnh

Một lỗ hổng đã được phát hiện trên ứng dụng trợ lý ảo cá nhân bằng giọng nói Siri gây ảnh hưởng đến iPhone 6S và 6S Plus.

Với lỗ hổng này, bất kỳ ai đang sở hữu iPhone 6S và 6S Plus đều có thể nhận được quyền truy cập vào danh bạ và hình ảnh mà không cần phải nhập mật mã bảo vệ.

iPhone 6S và 6S Plus dính lỗ hổng để lộ danh bạ và hình ảnh ảnh 1

Apple sẽ sớm tung ra bản vá lỗ hổng vừa được phát hiện trên iPhone 6S và 6S Plus

Lỗi ảnh hưởng đến iPhone 6S và 6S Plus đã được thiết lập cho phép Siri truy cập vào dữ liệu danh bạ và hình ảnh thông qua ứng dụng Twitter.

Để thực hiện, chỉ cần mở Siri và yêu cầu thực hiện lệnh tìm kiếm Twitter. Nếu kết quả tìm kiếm có chứa dữ liệu được tìm thấy trong danh bạ như địa chỉ email, sử dụng 3D Touch và nhấp vào Add to Existing Contact không chỉ cho phép bạn truy cập vào danh bạ mà còn có thể truy cập vào hình ảnh trên điện thoại.

Bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra bằng cách vô hiệu hóa việc tích hợp Siri vào Twitter và hình ảnh. Tất cả những gì cần làm là vào Settings > Twitter và tắt Siri, xong vào Settings > Privacy Photos và tiếp tục vô hiệu hóa Siri.

Video đăng tải phía trên cho thấy bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Siri để tìm kiếm Twitter mà không cần phải nhập mật mã cũng như cảm biến Touch ID.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast