iPhone SE - kẻ thù đáng sợ của iPhone 7 

Không phải Galaxy S7 hay bất kỳ mẫu điện thoại Android sẽ cản bước thành công của iPhone 7. Thiết bị ngáng đường chính là chiếc iPhone màn hình 4 inch mới.

Nhìn vào quá khứ, dễ nhận thấy người dùng có xu hướng chạy theo mẫu điện thoại mới nhất của Apple. Tuy nhiên, iPhone 7 nhiều khả năng trở thành ngoại lệ, nhưng không phải vì đối thủ quá mạnh mà vì model tiền nhiệm SE đang rất được lòng một nhóm người dùng.

iphone se ke thu dang so cua iphone 7

iPhone SE đang trở thành thế lực mới.

Khách hàng iPhone SE chắc chắn sẽ là nhóm ít quan tâm nhất tới iPhone 7 sẽ ra mắt vào mùa thu tới vì không có nhiều lý do đủ sức thuyết phục họ bỏ thêm tiền để nâng cấp. Chẳng phải ngẫu nhiên những người này lại phớt lờ mẫu điện thoại mới nhất iPhone 6S để mua SE.

Hầu hết các đánh giá đều chung nhận định, iPhone SE mang tính cạnh tranh với điện thoại màn hình lớn iPhone 6S và 6S Plus bởi không ít người dùng vẫn còn mặn mà với màn hình nhỏ. iPhone 7 chắc chắn sẽ được trang bị nhiều tính năng vượt trội hơn mẫu điện thoại 4 inch, nhưng liệu như thế đã đủ thuyết phục?

Apple đang chứng kiến lần sụt giảm doanh thu lần đầu tiên trong 13 năm trở lại đây. Họ sốt sắng hơn ai hết, và thế hệ smartphone tiếp theo là cơ hội để họ không bị sa lầy vào những báo cáo với mũi tên đi xuống.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có những người quyết tâm gắn bó với iPhone SE thay vì nâng cấp lên iPhone 7. Họ mua điện thoại 4 inch bởi thích kích thước nhỏ gọn, thiết kế từng làm nên thương hiệu của Táo, trong khi model mới gần như giữ nguyên màn hình cỡ lớn.

Người dùng bắt đầu nhận ra sức hấp dẫn của iPhone SE. Các biểu tượng ứng dụng không còn lớn như trước, vì thế cũng dễ để nhìn app nào bên trong thư mục nhóm. Giao diện được tối ưu hóa cho màn hình 4 inch giống như trên iOS 7 và người ta hy vọng sẽ có thay đổi tích cực hơn nữa trên iOS 10.

Khung ngắm trong ứng dụng camera nhỏ hơn so với những gì hiển thị trên iPhone 6S Plus. Chất lượng hình ảnh và video phần nào được cải thiện dù thiếu tính năng ổn định hình ảnh quang học.

iphone se ke thu dang so cua iphone 7

Doanh số iPhone SE tăng từng ngày.

Điểm mấu chốt nằm ở thiết kế nhỏ gọn của iPhone SE. Thêm nữa, thiết kế màn hình 4 inch vừa vặn để trong túi quần. Cảm giác dùng một tay cũng rất tuyệt vời mà không phải tuỳ chỉnh.

Đang có trào lưu quay ưa chuộng trở lại kiểu dáng của iPhone SE. Nét hoài cổ tạo nên sự khác biệt, nổi bật giữa những chiếc iPhone màn hình lớn hơn 4,7 inch. Apple liên tục thông báo tình trạng cháy hàng, phần nào thể hiện sức hấp dẫn của SE và cho thấy nhu cầu về điện thoại kích thước nhỏ vẫn rất lớn.

Có nhiều lợi ích khiến người dùng không tiếp tục nâng cấp điện thoại. Mẫu iPhone SE 64 GB bản mở khóa chỉ có giá 500 USD. Nhưng nếu lựa chọn nâng cấp điện thoại 4,7 inch thế hệ tiếp theo, nó có thể ngốn khoản chi phí lên đến 750 USD.

Người dùng luôn khát khao sở hữu những công nghệ mới. Nhưng nếu iPhone 7 không có cuộc cách mạng thực sự cả về thiết kế lẫn tính năng sẽ rất khó thuyết phục khách hàng vừa mua iPhone SE lại phải bỏ thêm tiền triệu để nâng cấp. Theo thời gian, người ta hiểu ra rằng, điện thoại quá thông minh cũng không thể sử dụng hết tính năng.

Tin đồn gần đây cho thấy, smartphone đầu bảng của Apple trong năm nay gần như giữ nguyên thiết kế so với năm ngoái nhưng mỏng và lược bỏ bớt viền ăng-ten cũng như giắc cắm tai nghe. Đó không thực sự là cái nhìn đủ sức hấp dẫn.

Chưa kể, iOS 10 hứa hẹn sẽ tối ưu hóa cho màn hình kích thước nhỏ như SE khiến mẫu điện thoại này như “mọc thêm cánh”. Không loại trừ khả năng, Apple có thể mang tới hẳn 3 phiên bản khác nhau của iPhone vào năm 2017, trong đó gồm cả bản nâng cấp phiên bản 4 inch. Đây là thông tin phần nào làm người dùng yên tâm tiếp tục ở lại trên iPhone SE thêm khoảng một năm nữa.

Với những ai không coi SE là một sản phẩm hàng đầu vì hạn chế kích thước màn hình, họ sẽ nghĩ khác nếu biết sự kết hợp của nó với iPad mang tới trải nghiệm thú vị hơn nhiều. Cả hai bổ sung khiếm khuyết cho nhau, giúp người dùng thoải mái trong từng công việc cụ thể.

Ngày càng có nhiều người đi theo xu hướng này. Chia nhỏ nhu cầu sử dụng và mua thiết bị tương ứng. Nhóm người dùng như vậy luôn duy trì thói quen, khiến họ ít quan tâm tới mẫu điện thoại màn hình lớn mới ra mắt.

Thế giới công nghệ đang chờ đợi ngày Apple công bố iPhone 7. Nhưng nếu doanh số iPhone SE tiếp tục tăng, đó sẽ là nỗi lo của Táo khuyết vì người dùng khi vừa bỏ tiền ra để mua một chiếc điện thoại 4 inch, họ nhiều khả năng sẽ không thích thú với thế hệ iPhone mới của hãng vào mùa thu tới.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast