iPhone SE tái xuất với giá 2 triệu đồng

Mẫu iPhone cỡ nhỏ bản 16GB được một số nơi bán với giá trên dưới 2 triệu đồng, sau khi có tin thế hệ mới chuẩn bị ra mắt.

iPhone SE tái xuất với giá 2 triệu đồng

iPhone SE vẫn được Apple cập nhật lên iOS 13 mới nhất.

Mặc dù không còn được bán chính hãng từ cuối 2017 và cũng vắng bóng trên thị trường xách tay từ giữa 2018, gần đây iPhone SE lại xuất hiện tại một số cửa hàng trong nước.

So với hơn một năm trước, giá của iPhone SE trên thị trường hiện rẻ hơn rất nhiều. Trên các chợ điện tử hay trang mua bán online, model 16GB được rao bán với giá dưới 2 triệu đồng. Trong khi đó, tại các cửa hàng, sản phẩm này có giá từ 2,5 đến 2,7 triệu đồng. Ngoài phiên bản 16GB, một số nơi vẫn còn phiên bản 32GB và 64GB với giá từ 3 đến 3,3 triệu đồng.

Một cửa hàng điện thoại ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, việc chạy được iOS 13 mới nhất, có cảm biến vân tay và kích thước nhỏ gọn khiến iPhone SE được nhiều người mua để dùng cho sim số phụ hoặc cho trẻ con dùng thay thế điện thoại cơ bản.

“Việc Apple chuẩn bị cho ra mắt iPhone SE thế hệ hai cũng là một dịp tốt để mua iPhone SE về để sưu tầm”, Xuân Quý (Đống Đa, Hà Nội), một tín đồ của Apple chia sẻ. Nhưng người chơi này cho rằng việ mua để sử dụng hàng ngày cần cân nhắc kỹ, vì thực tế model này đã quá cũ. Ngoài màn hình quá nhỏ, máy có dung lượng pin kém so với các mẫu iPhone gần đây. Đặc biệt, với các sản phẩm đã qua sử dụng, giờ có thể pin đã chai, nên việc sử dụng hệ điều hành iOS mới không hiệu quả.

Thực tế, các máy iPhone SE còn trên thị trường chủ yếu là hàng cũ, đã qua sử dụng. Các model 16GB giá rẻ là hàng tân trang hoặc trả bảo hành, nhập về từ thị trường nước ngoài. Trong khi đó, các model dung lượng cao hơn, 32 và 64GB, là nhập lại từ người dùng trong nước. Vì thế, cũng giống các mẫu iPhone qua sử dụng khác, máy bán ra thường không có hộp đựng và đầy đủ phụ kiện nguyên bản.

SE ra mắt từ đầu 2016 với thiết kế nhỏ gọn, màn hình 4 inch và kiểu dáng giống iPhone 5s và 5. Khi đó, Apple đã có các mẫu iPhone màn hình lớn hơn như iPhone 6, 6s 4,7 inch hay 6 Plus, 6s Plus 5,5 inch. Vì thế, SE không được nhiều người dùng Việt ưa chuộng. Từ giữa 2017, sản phẩm chính hãng rớt giá xuống dưới 10 triệu đồng và chỉ còn 4 đến 5 triệu đồng trên thị trường xách tay.

Theo một số nguồn tin từ nước ngoài gần đây, Apple sắp tung ra iPhone SE thế hệ hai vào đầu năm 2020. Vẫn giữ phong cách thiết kế nhỏ gọn, nhưng máy có thể được nâng kích thước lên ngang iPhone 7 và iPhone 8, tiếp tục sử dụng cảm biến vân tay Touch ID thay vì Face ID như iPhone 11.

Theo Tuấn Anh/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast