Iraq tiếp tục rung chuyển bởi các vụ đánh bom

Các vụ tấn công đẫm máu gần như xảy ra hàng ngày tại Iraq trong 5 năm qua.

Ít nhất 19 người thiêt mạng trong loạt vụ tấn công xảy ra ngày 18/10 tại Iraq, trong đó 12 người thiệt mạng trong một vụ tấn công đẫm máu bằng xe ô tô cài bom ở thủ đô Baghdad.

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Iraq (Ảnh: Press TV)

Hiện trường một vụ đánh bom xe ở Iraq (Ảnh: Press TV)

Theo Bộ Nội vụ Iraq, 12 người thiệt mạng sau khi một chiếc xe ô tô cài bom phát nổ ngay trước một cửa hàng bán kem lưu động ở khu phố El- Mechtel, phía Đông thủ đô Baghdad. Vụ tấn công cũng làm 23 người khác bị thương.

Trong khi đó, tại khu phố Sinjar, phía Tây thành phố Mossou, một nhóm các tay súng đã sát hại một gia đình gồm mẹ và 3 con trai. Tất cả đều thuộc nhóm người Kurd thiểu số thường xuyên là mục tiêu tấn công của các nhóm cực đoan người Hồi giáo dòng Sunni.

Cùng thời điểm, tại Baqouba, phía Bắc thủ đô Baghdad, 2 người trong cùng một gia đình đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương khi một quả bom đặt gần ngôi nhà của họ phát nổ.

Iraq đang trải qua những ngày tháng bạo lực tồi tệ nhất trong vòng 5 năm qua, với các vụ tấn công đẫm máu xảy ra hầu như là hàng ngày. Từ đầu năm đến nay, các vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của hơn 4.000 người. Đã có nhiều ý kiến lo ngại tình trạng đổ máu hiện nay sẽ đẩy quốc gia này quay lại một cuộc nội chiến toàn diện như giai đoạn 2006-2007, thời điểm số người thiệt mạng tính trung bình theo tháng đều vượt quá 3.000 người./.

Thu Hoài/VOV - Trung tâm Tin (Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast