Khi nào nên thay pin cho iPhone do Apple làm chậm

Apple đã đưa ra các dấu hiệu iPhone bị chậm do pin và nếu gặp phải những vấn đề này, thay pin là giải pháp hữu hiệu nhất.

Apple đã chính thức thừa nhận làm giảm hiệu năng iPhone đời cũ do pin và xin lỗi người dùng về vấn đề này. Bên cạnh đó, hãng cũng đưa ra chính sách thay pin chỉ với 29 USD thay vì 79 USD như trước đó. Tuy nhiên, để thay pin, người dùng cần hiểu rõ thiết bị của mình có gặp phải các vấn đề do bộ phận này gây ra hay không.

khi nao nen thay pin cho iphone do apple lam cham

iPhone đời cũ giảm hiệu năng do pin.

Theo Apple, cứ sau 500 chu kỳ sạc thì hiệu suất pin trên thiết bị giảm còn 80%. Nhưng nếu như iPhone của bạn gặp phải một số "dấu hiệu cực đoan" dưới đây, tốt nhất là nên Trung tâm bảo hành chính hãng của Apple để được thay pin với giá ưu đãi:

• Thời gian khởi động ứng dụng chậm hơn so với bình thường • Tỷ lệ khung hình trong khi cuộn xuống bị giới hạn, từ đó xuất hiện hiện tượng giật nhẹ • Đèn nền mờ (mặc dù đã tăng nó bằng tay trong Trung tâm điều khiển) • Loa yếu hơn (theo Apple là -3 dB) • Tỷ lệ khung hình khi thao tác trong một số ứng dụng bị giảm xuống, tạo cảm giác lướt không được mịn. • Các ứng dụng đang chạy và làm mới ở chế độ nền có thể yêu cầu khởi động lại. • Đèn flash của máy ảnh đôi khi tự tắt.

Cũng theo Apple, việc quản lý điện năng trên iPhone còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, không đơn thuần chỉ là tuổi thọ của pin. Ví dụ: nhiệt độ môi trường quá thấp hoặc quá cao sẽ ảnh hưởng đến hoạt động trên iPhone. Do đó, cần xác định rõ ràng vấn đề của chiếc iPhone là gì.

Bên cạnh đó, công ty Mỹ cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng iPhone đúng cách để pin được bền hơn. Nếu không sử dụng trong thời gian dài, nên sạc ít nhất 50% pin trước khi cất giữ và sạc sau 6 tháng nếu muốn duy trì "sự sống" cho máy.

Theo Bảo Lâm/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast