Không có Facebook, gửi ảnh miễn phí cho gia đình, bạn bè bằng cách nào?

Facebook có lẽ là nền tảng chia sẻ ảnh và video mặc định của nhiều người hiện tại vì nó miễn phí và dễ truy cập. Tuy nhiên, khi không có Facebook, Instagram, Flickr hay Photobucket cũng là những lựa chọn đáng tin cậy.

Các nền tảng trên không ganh đua nhau ở tính năng mà ở sự tiện dụng, tức là ai cũng có thể xem được ảnh mà không cần có tài khoản, dễ sắp xếp ảnh và dễ tải ảnh lên.

Instagram

khong co facebook gui anh mien phi cho gia dinh ban be bang cach nao

Instagram là mạng xã hội tập trung vào ảnh và video của Facebook. Dịch vụ hoàn toàn miễn phí, dễ tải và cài đặt trên điện thoại. Nếu không muốn ai cũng xem được ảnh của mình, Instagram cho phép bạn để chế độ riêng tư và chỉ chia sẻ ảnh với người theo dõi. Nhược điểm của tài khoản riêng tư là bạn bè và gia đình của bạn phải đăng ký Instagram, ngoài ra, ảnh không xuất hiện dưới dạng album như Facebook mà phải tốn thời gian cuộn trang.

Dù ảnh tải lên Instagram ở độ phân giải cao nhất, chúng lại không hiển thị sắc nét hay không có cách nào để tải ảnh về. Bên cạnh đó, nếu người bạn muốn chia sẻ ảnh quen dùng máy tính hơn, tốt nhất không nên chọn Instagram. Nó luôn là dịch vụ ưu tiên di động, cách duy nhất để đăng ảnh lên nền tảng là qua ứng dụng.

Flickr

khong co facebook gui anh mien phi cho gia dinh ban be bang cach nao

Flickr luôn là một trong những website chia sẻ ảnh uy tín trên mạng. Toàn bộ dịch vụ hướng tới những tấm ảnh chất lượng cao. Một tài khoản Flickr miễn phí cung cấp tới 1TB lưu trữ cũng như cài đặt quyền riêng tư linh hoạt. Ảnh được tải và lưu ở độ phân giải đầy đủ. Bạn dễ dàng cấu hình tài khoản để người xem tải về ảnh dung lượng lớn hoặc ảnh gốc.

Bạn bè, gia đình bạn có thể đăng ký dùng Flickr hoặc bạn có thể chia sẻ từng ảnh riêng lẻ hay cả album cho họ qua email. Ở chế độ mặc định, ảnh Flickr công khai cho mọi người đều xem được nên hãy lưu tâm đến các cài đặt bảo mật trước khi đăng ảnh riêng tư.

Dịch vụ phù hợp nhất với những người đam mê nhiếp ảnh và muốn tiếp cận kho ảnh chất lượng.

Google Photos

khong co facebook gui anh mien phi cho gia dinh ban be bang cach nao

Trước đây có tên Picasa Albums, Google Photos là lựa chọn hấp dẫn nhờ vào khả năng lưu trữ vô hạn với ảnh dưới 16MB và dễ dàng chia sẻ. Ảnh được tải lên ở độ phân giải đầy đủ và một khi đã chia sẻ với người khác (qua số điện thoại hoặc email), chúng đều có thể tải về ở độ phân giải gốc. Ngoài ra, bạn có thể cấp quyền đăng ảnh cho mọi người để cùng nhau tập hợp ảnh, chẳng hạn trong các dịp gặp mặt gia đình, vui chơi…

Dịch vụ phù hợp với người có nhiều ảnh trên điện thoại và máy tính.

Amazon Photos

khong co facebook gui anh mien phi cho gia dinh ban be bang cach nao

Nếu là 1 trong 63 triệu thuê bao Amazon Prime, bạn đã có một công cụ chia sẻ và đồng bộ ảnh quyền lực trong tay. Amazon Photos cho phép bạn lưu ảnh gốc không giới hạn, khả năng thêm tối đa 5 thành viên trong gia đình để gom và chia sẻ ảnh. Cũng như Google Photos, ảnh hoặc album được gửi qua email hoặc link mà không cần người xem phải có tài khoản Amazon.

Người được chia sẻ quyền truy cập có thể đăng ảnh (nếu họ thuộc Family Vault) hoặc tải ảnh gốc để in ảnh. Amazon Photos còn bao gồm lựa chọn in ảnh giá cạnh tranh ngay trên Amazon và giao hàng miễn phí.

Photobucket

khong co facebook gui anh mien phi cho gia dinh ban be bang cach nao

Photobucket là nền tảng chia sẻ ảnh không thể dễ hơn. Dù khả năng lưu trữ không đồ sộ như các lựa chọn kể trên (bạn chỉ có 2GB miễn phí và thêm 8GB nếu cài ứng dụng di động), nó vẫn là một nơi xứng đáng để lưu các tấm ảnh đẹp nhất của bạn.

Những gì Photobucket thiếu sót so với các đối thủ đã được bù đắp bằng khả năng in ảnh dễ dàng. Bạn bè, gia đình bạn không chỉ được tải ảnh gốc về không cần tài khoản mà còn có thể đặt in ảnh giấy hoặc in lên các sản phẩm khác như cốc uống nước.

Dù vậy, khi dùng Photobucket bạn nên cẩn trọng vì cài đặt mặc định trên tài khoản mới là công khai. Nếu không chuyển về chế độ riêng tư trước khi tải ảnh, chúng sẽ hiển thị trước mắt của tất cả mọi người.

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast