Lào thông báo kết quả bầu cử Quốc hội khóa VII

Trong cuộc họp báo chiều 9/5 ở Vientiane, Ủy viên Ủy ban Bầu cử quốc gia Lào, Trưởng Ban thư ký bầu cử Xaysomphone Phomvihane đã thông báo kết quả cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII của Lào tổ chức ngày 30/4 vừa qua.

Ông Xaysomphone Phomvihane cho biết, cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII được tiến hành trong an ninh trật tự, minh bạch và theo đúng quy định của luật pháp.

Nhân dân 17 khu vực bầu cử, trên cơ sở nghiên cứu kỹ danh sách ứng cử viên trước khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, đã đi bỏ phiếu với tỷ lệ cao.

Các cử tri theo dõi thông tin về ứng cử viên tại điểm bầu cử ở Vientiane, ngày 30/4. Nguồn: THX/TTXVN
Các cử tri theo dõi thông tin về ứng cử viên tại điểm bầu cử ở Vientiane, ngày 30/4. Nguồn: THX/TTXVN

Đây là quá trình thực thi quyền lợi của nhân dân các bộ tộc Lào để bầu chọn các đại biểu Quốc hội đúng tiêu chuẩn, góp phần vào việc củng cố, hoàn thiện quốc hội - cơ quan đại diện cho quyền lợi của nhân dân, thực sự do dân và vì dân.

Cuộc bầu cử lần này có 3.233.241 cử tri đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 99,65%; 132 trong tổng số 190 ứng cử viên đã được bầu vào Quốc hội khóa VII, có 99 đại biểu nam (75%), 33 đại biểu nữ (25%).

Bà Pani Yathotou, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội khóa VI và ông Xaysomphone Phomvihane, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội khóa VI, đã trúng cử đại biểu Quốc hội VII.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast