Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ bãi bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba

Đây là năm thứ 19 liên tiếp, Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết kêu gọi Mỹ bãi bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba

Ngày 26/10, theo giờ Mỹ, hầu hết các nước thành viên của Liên Hợp Quốc kêu gọi Mỹ chấm dứt cấm vận kinh tế đối với Cuba.

Với 187 phiếu thuận, 3 phiếu trắng và 2 phiếu chống, Liên Hợp Quốc đã thông qua một Nghị quyết thúc giục Mỹ xóa bỏ lệnh bao vây kinh tế, thương mại và tài chính đối với Cuba. Lệnh cấm vận này đã được Mỹ áp đặt trong nhiều thập kỷ qua. Israel là nước duy nhất ủng hộ Mỹ tiếp tục áp đặt lệnh cấm vận này.

Phát biểu đại diện cho Phong trào Không liên kết, Đại sứ Ai Cập Abdelaziz nói rằng, việc Mỹ Áp đặt lệnh cấm vận đối với Cu ba là trái với những chính sách được qui định tại Mỹ hiện nay. Đại sứ Abdelaziz nói: “Tại sao một nước lại có quyền cản trở tự do thương mại của một nước láng giềng trong khi liên tục kêu gọi các quốc gia khác phải tự do thương mại? Tại sao một nước có thể áp đặt những hạn chế về quyền đi lại của người dân khi nước này ủng hộ mạnh mẽ việc tự do đi lại? Phong trào Không liên kết rất bất bình bởi sự mâu thuẫn này và tin rằng việc làm sai trái đó phải được sửa chữa kịp thời”./.

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast