Liên tục thua lỗ, LG có thể sẽ ngừng sản xuất smartphone

Mặc dù rất nỗ lực trong việc duy trì hoạt động kinh doanh smartphone nhưng với việc liên tục thua lỗ 23 quý liên tiếp, LG đang tính đường ngừng sản xuất smartphone.

LG từng gây chú ý với những sản phẩm sáng tạo như G3 với màn hình QHD đầu tiên, hay G5 là smartphone dạng mô-đun đầu tiên và G6 là smartphone tỷ lệ khung hình 18:9 đầu tiên. Tuy nhiên, trong những năm qua, thương hiệu này đã phải vật lộn để cạnh tranh thị trường. Kể từ LG G7, mọi thiết bị mới đến từ LG đều có vẻ lỗi thời và đắt đỏ.

Liên tục thua lỗ, LG có thể sẽ ngừng sản xuất smartphone

Quay trở lại năm ngoái, công ty đã làm mới phân khúc smartphone của mình bằng việc khai tử dòng LG G và giới thiệu smartphone LG Velvet. Dòng sản phẩm này mang đến những thiết bị thú vị như LG Velvet ban đầu đi kèm chip Snapdragon 765G và biến thể đi kèm chip Dimensity 800U, nhưng nó cũng được đánh dấu bởi một số lựa chọn gây tranh cãi của LG, như LG Velvet đi kèm chip Snapdragon 845. Đã có những dấu hiệu tích cực cho LG trong quý 3/2020 với doanh số cải thiện, cùng sự xuất hiện của LG Wing khá thú vị. Tại CES 2021 mới đây, công ty cũng giới thiệu điện thoại LG Rollable độc đáo. Tuy nhiên, có vẻ như công ty vẫn quyết định ngừng mảng kinh doanh smartphone của mình.

Những tin đồn đầu tiên cho thấy LG sẽ rút lui khỏi thị trường smartphone đã xuất hiện cách đây vài ngày khi The Elec tiết lộ rằng LG đang chuẩn bị một tuyên bố sẽ rút khỏi thị trường smartphone. Một vài ngày sau, một giám đốc điều hành đã bác bỏ những tin đồn này và nói rằng những giả định này là “hoàn toàn sai và không có giá trị”. Nhưng giờ đây, có vẻ như báo cáo đó là hoàn toàn đúng khi CEO Kwon Bong-Seok cho biết trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng một số thay đổi lớn sắp diễn ra, mặc dù LG vẫn cố gắng đảm bảo duy trì việc làm cho nhân viên.

Liên tục thua lỗ, LG có thể sẽ ngừng sản xuất smartphone

Theo ông Kwon, thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt hơn nên doanh nghiệp cần đánh giá lạnh lùng và đưa ra quyết định lớn. Nói cách khác, công ty đang nhận ra rằng họ không còn có thể cạnh tranh trên thị trường smartphone và sẽ rời bỏ nó, ít nhất vào lúc này. Công ty đang xem xét tất cả các biện pháp có thể, bao gồm bán mảng kinh doanh smartphone, rút lui hoặc giảm hoạt động kinh doanh smartphone. Có nghĩa hãng chỉ sản xuất smartphone tầm trung vì cao cấp có giá đắt tiền hơn và khó bán.

Được biết, trong 5 năm qua, bộ phận Truyền thông Di động của LG đã lỗ lũy kế khoảng 4,5 tỷ USD. Trong khi đó, các bộ phận khác đang công bố kết quả tài chính vững chắc và phá vỡ kỷ lục này đến kỷ lục khác. Counterpoint Research cho biết LG chỉ xuất xưởng 6,5 triệu điện thoại trong quý 3/2020 và chỉ chiếm khoảng 2% thị phần trên toàn cầu, một con số không mấy ấn tượng.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast