Lở đất, 27 người thiệt mạng tại Brazil

Theo giới chức địa phương, trong số những người thiệt mạng có cả hai nhân viên cứu hộ và nhiều trẻ em.

Hôm 20/3, các nhân viên cứu hộ phát hiện thêm 11 thi thể trong đống bùn đất, nâng tổng số người chết sau vụ sạt lở đất do mưa lớn tại một vùng núi thuộc bang Rio de Janeiro, Brazil lên đến 27 người.

Lực lượng cứu hộ Brazil tìm thấy thi thể một người thiệt mạng do lở đất. (Ảnh: AFP)
Lực lượng cứu hộ Brazil tìm thấy thi thể một người thiệt mạng do lở đất. (Ảnh: AFP)

Vụ sạt lở xảy ra khi một cơn mưa lớn đổ xuống thành phố Petropolis, nằm cách thủ đô Rio de Janeiro về phía bắc 68 km khiến gần 1.500 người phải đi sơ tán và rơi vào cảnh mất nhà cửa.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, chỉ trong vòng 24 giờ, lượng mưa rơi xuống quận Petropolis đã lên tới 420 mm gần gấp đôi lượng mưa trong cả tháng 3/2012. Gần 250 binh sĩ và các quan chức quốc phòng dân sự Brazil đã được huy động để đưa người dân tới nơi an toàn.

Một người dân cho biết: “Hai đứa trẻ của người thân gia đình chúng tôi đã bị chôn vùi do lở đất. Chúng tôi rất buồn, nhưng rồi mọi người sẽ quên thảm kịch và sẽ xây dựng nhà ở đây. Thảm họa rồi sẽ xảy ra nữa nếu chính phủ không ngăn chặn việc này”.

Quan chức thuộc Cơ quan phòng vệ dân sự bang Sergio Simoes cho biết, tình hình vẫn còn nghiêm trọng mặc dù lượng mưa đã giảm. Vị quan chức này nói: “Chúng tôi vẫn đưa ra cảnh báo tối đa đối với các vùng có nguy cơ. Vì vậy, chúng tôi đề nghị người dân thực hiện đúng theo hướng dẫn của chúng tôi và sơ tán đến vùng cao hơn trong giai đoạn hiện nay”.

Sự cố này đã khiến Tổng thống Brazil Dilma Rousseff kêu gọi chính quyền địa phương hành động cứng rắn hơn để loại trừ việc xây dựng trong vùng có nguy cơ. Hồi tháng 1/2011, hơn 900 người đã thiệt mạng tại bang Rio de Janeiro sau một cơn mưa lớn gây ngập lụt và sạt lở đất nghiêm trọng./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast