Lò phản ứng đầu tiên của Nhật Bản vận hành trở lại

Sự kiện ngay lập tức vấp phải sự phản đối của dư luận

Hôm 1/7, lò phản ứng số 3 của nhà máy điện hạt nhân Ohi, lò phản ứng đầu tiên của Nhật Bản đã được khởi động trở lại sau hơn 15 tháng bị đóng cửa. Tuy nhiên, sự kiện này đã lập tức vấp phải sự phản đối của dư luận ngay trong ngày khởi động đầu tiên. Hàng chục nghìn người đã tụ tập trước cửa của nhà máy Ohi hô vang khẩu hiệu “Không khởi động nhà máy hạt nhân” phản đối việc vận hành lò phản ứng tại nhà máy.

Hàng chục nghìn người đã tụ tập trước cửa của nhà máy Ohi để phản đối (Ảnh AP)
Hàng chục nghìn người đã tụ tập trước cửa của nhà máy Ohi để phản đối (Ảnh AP)

Nhiều người dân Nhật Bản đang phản đối việc sử dụng trở lại nguồn điện hạt nhân sau sự cố tại nhà máy Fukushima hồi tháng 3/2011. Theo thống kê, khoảng 50 lò phản ứng tại Nhật Bản đã buộc phải ngừng hoạt động sau sự cố này.

Công ty điện lực Kansai, đơn vị vận hành nhà máy Ohi tại miền Trung Nhật Bản chưa có phản ứng gì. Tuy nhiên, trên website của Kansai ghi rõ, việc vận hành lò phản ứng tại nhà máy Ohi là một bước quan trọng để bắt đầu sản xuất điện tại Nhật Bản.

Tháng trước, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã cho phép khởi động lại lò phản ứng số 3 và số 4, cho rằng chất lượng sống của người dân sẽ không được đảm bảo nếu không có năng lượng hạt nhân. Trước đó, Chính phủ Nhật Bản đã tiến hành thử nghiệm an toàn tại lò phản ứng số 3 và số 4 tại Ohi và khẳng định 2 lò phản ứng này đủ an toàn để hoạt động./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast