Máy bay chở 152 người gặp nạn

Một chiếc phi cơ chở khách lao xuống đồi ở ngoại ô thủ đô Islamabad, Pakistan, hôm nay, làm ít nhất 5 người thiệt mạng.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh: Sky News.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh: Sky News.

Chiếc phi cơ của hãng Airblue đang bay từ thành phố Karachi tới Islamabad thì gặp nạn. Nó đâm xuống đồi Margalla ở phía bắc thành phố. Truyền hình Pakistan phát đi hình ảnh khói và lửa bốc lên từ sườn đồi đầy sương mù.

Máy bay chở 152 người được cho là rời thành phố Karachi lúc 7h50 sáng nay (9h50 Hà Nội). Giới chức Pakistan cho biết nó mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ vào phút trước khi hạ cánh.

"Lúc ấy trời mưa. Tôi nhìn ra cửa sổ văn phòng và thấy nó bay rất thấp", Reuters dẫn lời nhân chứng Khadim Hussain cho hay.

Saqlain Altaf nói với kênh tin tức ARY rằng anh đang đi dã ngoại cùng gia đình trên đồi thì thấy chiếc phi cơ này. "Máy bay có vẻ như mất cân bằng và sau đó tôi thấy nó rơi xuống", anh nói.

Nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của 5 người ở đồi Margalla. Số người chết được cho là còn tăng lên. Mohammed Usman - một quan chức tại sân bay quốc tế Benazir Bhutto - cho biết hàng chục thân nhân của hàng khách tập trung tại đây và gào khóc, mong có thông tin của người nhà.

Airblue là một hãng hàng không tư nhân chuyện thực hiện các chuyến bay giữa các thành phố của Pakistan, cũng như là tới Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất, Oman và Anh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast