Máy bay quân sự Nga đâm xuống biển, 11 người mất tích

11 người đã mất tích khi một chiếc máy bay quân sự của Hạm đội Thái Bình Dương gặp nạn ở ngoài khơi bờ biển Thái Bình Dương, một nguồn tin quân sự hôm nay cho hay.

Máy bay quân sự Nga đâm xuống biển, 11 người mất tích ảnh 1

Một chiếc máy bay Tu-142M3 của Nga.

Chiếc máy bay Tu-142M3 bị rơi trong khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện chiến đấu vào khoảng 21h19 giờ địa phương tối ngày 6/11. Máy bay rơi xuống vùng biển cách bờ 20km tại eo biển Tatar phân chia đại lục Nga và đảo Sakhalin thuộc vùng Viễn Đông.

“Theo thông tin mới nhất, chiếc Tu-142M3 chở 11 người trên khoang”, một nguồn tin Không quân tại khu quân sự vùng Viễn Đông của Nga cho biết. Các quan chức quân sự đã có danh sách đầy đủ của những người đi trên máy bay. Thông tin ban đầu cho hay nguyên nhân tai nạn là do một sự cố kỹ thuật.

Vào sáng sớm nay, một số tàu và máy bay đã tìm thấy các mảnh vụn của chiếc máy bay gặp nạn. “Đã tìm thấy các mảnh vụn trên biển và đó có thể là từ thân và nội thất chiếc Tu-142M3”, một quan chức thuộc cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương nói.

Chiến dịch tìm kiếm những người mất tích đang được tiến hành mặc dù các quan chức cứu hộ lo ngại rằng tất cả họ có thể đã chết trong vụ tai nạn.

“Xem xét các thông tin của vụ tai nạn, chúng tôi có thể dự đoán rằng tất cả các sĩ quan quân đội trên chiếc Tu-142M3 đã chết. Tuy nhiên, chiến dịch tìm kiếm vẫn tiếp tục cho tới khi vẫn còn hi vọng về những người sống sót”, một quan chức quân đội Nga cho biết.

Quan chức trên nói thêm, nếu cần thiết, Hải quân Nga sẽ triển khai các phương tiện cứu hộ dưới nước hiện đại nhất để tìm kiếm các hộp đen của máy bay.

Đây là tai nạn máy bay quân sự nghiêm trọng thứ 2 tại Nga trong 1 tuần qua. Hôm 1/11, một chiếc máy bay vận tải quân sự hạng nặng IL-76 của Bộ Nội vụ Nga đã bị rơi tại nước cộng hòa Sakha (hay còn gọi là Yakutia) thuộc Nga, làm 11 người thiệt mạng.

Nguồn: Dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast