Mỹ ban hành lệnh cảnh báo khủng bố toàn cầu

Bộ Ngoại giao Mỹ đã ban hành lệnh cảnh báo toàn cầu về những “hành động khủng bố và bạo lực” nhằm vào công dân Mỹ của tổ chức khủng bố al-Qaeda và các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ tại thủ đô Washington - Ảnh: AFP
Trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ tại thủ đô Washington - Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo công dân Mỹ trên toàn thế giới phải cảnh giác cao độ, theo BBC ngày 27.9.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng nhóm khủng bố đảng Giải phóng Nhân dân cách mạng (Thổ Nhĩ Kỳ) đang đe dọa tiến hành thêm nhiều vụ tấn công khủng bố, sau vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 2.

Các nhóm khủng bố, bao gồm al-Qeada, cũng lăm le tấn công người Mỹ tại các nước khu vực Trung Đông và Bắc Phi, theo Bộ Ngoại giao Mỹ.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay các phần tử khủng bố có thể thực hiện những vụ tấn công khủng bố như đánh bom hoặc bắt cóc… nhằm vào các sự kiện thể thao, văn phòng làm việc, khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, địa điểm du lịch, trường học và những nơi công cộng ở Mỹ và nước ngoài.

Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra lệnh cảnh báo trên sau vụ nhóm phiến quân al-Shabaab (Somalia) tấn công khủng bố, bắt con tin tại Trung tâm thương mại Westgate ở thủ đô Kenya Nairobi, khiến hơn 60 người thiệt mạng.

Phúc Duy

Nguồn: Thanh Niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast