Mỹ tăng cường an ninh ở các sứ quán trước thềm 11/9

Hàng trăm binh sỹ lính thủy đánh bộ của Mỹ đã di chuyển đến gần Libya, nhằm tăng cường khả năng phản ứng.

Hôm nay (11/9), nước Mỹ sẽ kỷ niệm 12 năm ngày xảy ra vụ khủng bố kinh hoàng nhất trong lịch sử tại tòa tháp đôi Trung tâm Thương mại Quốc tế, cướp đi sinh mệnh của hàng ngàn con người và đẩy nước Mỹ vào một cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu cho đến tận hôm nay.

Đại sứ quán Mỹ tại Yemen (Ảnh: Washington Post)
Đại sứ quán Mỹ tại Yemen (Ảnh: Washington Post)

Dù chưa xuất hiện mối đe dọa trực tiếp nào khi ngày kỷ niệm vụ khủng bố 11/9 đến gần, tuy nhiên, đại sứ quán Mỹ tại Tripoli của Libya và Sanaa, Yemen đã được tăng cường bảo vệ nhiều hơn so với các nước khác. Trong một động thái mới nhất, hàng trăm binh sỹ lính thủy đánh bộ của Mỹ đã di chuyển đến gần Libya, nhằm tăng cường khả năng phản ứng với mọi mối đe dọa.

Tháng 8 vừa qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đã ra lệnh đóng cửa hơn 20 đại sứ quán và lãnh sự quán của nước này tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, do lo ngại bị tấn công khủng bố và Al Qaeda được cho là lý do chính khiến Mỹ có hành động khẩn cấp như vậy.

Trước đó, vào đúng dịp 11/9 năm ngoái, Đại sứ Mỹ Christopher Stevens và ba nhân viên ngoại giao khác đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào lãnh sự quán Mỹ tại Libya./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast