Mỹ tuyên bố trùm khủng bố Bin Laden đã bị tiêu diệt

Tổng thống Mỹ Obama chính thức xác nhận Osama Bin Laden đã bị tiêu diệt và hiện xác của trùm khủng bố Al Qaeda nằm trong tay của Mỹ.

Bin Laden bị tiêu diệt sau 10 năm truy tìm

Bin Laden bị tiêu diệt sau 10 năm truy tìm

Nhà Trắng khẳng định trùm khủng bố Osama Bin Laden đã bị tiêu diệt và Tổng thống Mỹ B. Obama có bài phát biểu bất thường vào giữa đêm ngày 1/5 theo giờ Mỹ, tức sáng 2/5 theo giờ Việt Nam. Tổng thống Mỹ Obama chính thức xác nhận Osama Bin Laden, trùm lãnh đạo của mạng lưới Al Qaeda, kẻ chủ mưu của cuộc khủng bố vào tòa tháp đôi của Mỹ ngày 11/9/2001, giết chết 3.000 người đã bị tiêu diệt và hiện xác của trùm khủng bố Al Qaeda nằm trong tay của Mỹ.

Từ Nhà Trắng Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố: “Tối hôm nay tôi chính thức báo cáo với người dân Mỹ và toàn thể thế giới rằng Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công và tiêu diệt trùm khủng bố Osama Bin Laden. Hôm nay, dưới sự chỉ đạo của tôi, quân đội Mỹ đã thực hiện một cuộc tấn công mục tiêu ở Pakistan. Một nhóm binh sỹ Mỹ đã tiến hành cuộc tấn công này hết sức chính xác. Không có một binh sỹ nào bị tổn thương. Sau khi tấn công, binh sỹ Mỹ đã tiêu diệt Bin Laden và lấy được xác của hắn.

Sau gần hai thập kỷ, Bin Laden là lãnh đạo đồng thời là biểu tượng của mạng lưới Al Qaeda và tiến hành nhiều cuộc tấn công vào nước Mỹ và đồng minh của chúng ta. Cái chết của Bin Laden ngày hôm nay đã đánh dấu sự thành công của Mỹ trong cuộc chiến chống Al Qaeda”.

Trước tuyên bố này, một người dân Mỹ vui mừng cho biết: “Sau đúng mười năm, hôm nay hắn đã bị tiêu diệt và đó là một điều tuyệt vời cho người dân Mỹ và người dân trên toàn thế giới”.

Osama Bin Laden đã không đăng ký hộ khẩu thường trú kể từ năm 1998, và cùng với một số tay súng hồi giáo tổ chức cuộc họp báo ở Afghanistan và tuyên bố rằng Thế giới sẽ biết chúng ta sẽ làm gì. Đúng 6 tháng sau đó, đại sứ quán của Mỹ ở châu Phi là Tanzania và Kennya bị đánh bom, tiếp theo là cuộc đánh bom liều chết vào căn cứ của Mỹ ở Yemen năm 2000 và một sự kiện không thể quên đó là vụ khủng bố vào Trung tâm thương mại của Mỹ ở New York và Bộ Quốc phòng Mỹ làm chết hơn 3.000 người. Sự kiện này đã khiến Tổng thống Mỹ lúc bấy giờ George W.Bush tuyên bố Bin Laden là một kẻ kỳ cực kỳ nguy hiểm, nguy hiểm đến nỗi người Mỹ không thể biết được hắn đang làm gì và làm vào lúc nào.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Mỹ Obama cũng nhấn mạng rằng việc trùm khủng bố Bin Laden bị tiêu diệt không có nghĩa là Mỹ đã kết thúc cuộc chiến chống Al Qaeda./.

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast