Nga lên kế hoạch bảo vệ công dân khi bị khủng bố

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 11/5 đã chỉ thị các cơ quan của Nga soạn thảo một kế hoạch tổng thể, nhằm bảo vệ các cơ quan đại diện cũng như các công dân Nga ở nước ngoài trong các tình huống khẩn cấp, trong đó có nguy cơ khủng bố.

Phát biểu tại một hội nghị thảo luận các vấn đề an ninh, ông Medvedev nhấn mạnh, thực tế thời gian gần đây cho thấy đã xuất hiện nhiều tình huống khẩn cấp, chẳng hạn như ở Trung Đông, Bắc Phi, Nhật Bản.

Vì vậy, cần có một kế hoạch tổng thể phản ứng trước những tình huống tương tự, cho phép bảo vệ các cơ quan đại diện và công dân Nga ở nước ngoài cũng như sơ tán khẩn cấp du khách, giới doanh nhân Nga đang ở những nước xảy ra những sự kiện tiêu cực có thể làm tổn hại lợi ích của Nga, thậm chí gây ra thiệt hại về sinh mạng.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Nguồn: Internet
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev. Nguồn: Internet

Tổng thống Medvedev yêu cầu các cơ quan an ninh và các bộ, ngành liên quan cần theo dõi ảnh hưởng của những diễn biến tình hình khủng hoảng ở nước ngoài tới tình hình ở Nga.

Ông nhấn mạnh, Hội đồng an ninh cũng như các cơ quan hữu quan, trong đó có bộ ngoại giao, cần chú trọng mối quan hệ tương hỗ giữa các sự kiện quốc tế, hành động của các quốc gia nhằm giải quyết các cuộc khủng hoảng phát sinh và các sự kiện bên trong nước Nga.

Người đứng đầu nhà nước Nga cũng cho biết, việc tiêu diệt các phần tử khủng bố, trong đó có Osama Bin Laden có quan hệ trực tiếp tới an ninh của nước Nga, bởi các phần tử khủng bố al-Qaeda vẫn tiếp tục xâm nhập lãnh thổ Nga.

Tham gia hội nghị về các vấn đề an ninh có lãnh đạo Duma quốc gia (Hạ viện) và Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, Tòa án tối cao, Tổng Công tố, Chánh văn phòng tổng thống, Thư ký Hội đồng an ninh, đại diện toàn quyền Tổng thống Nga tại Vùng liên bang Bắc Kavkaz, lãnh đạo các Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Bộ Quốc phòng, Ủy ban điều tra, Cơ quan an ninh liên bang.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast