Nga mời các nhóm đối lập Syria tới Moskva hội đàm

Theo Tân hoa xã, ngày 18/11, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga đã mời các nhóm đối lập Syria tới Moskva để thảo luận nhằm thu hẹp những bất đồng liên quan tới hội nghị hòa bình Geneva sắp tới (Hội nghị Geneva II).

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: AFP)
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: AFP)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Lavrov cho biết các thủ lĩnh của Liên minh Dân tộc Syria (SNC) có trụ sở tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) "không từ chối tới Moskva và họ đang nghiên cứu về đề xuất của chúng tôi."

Ông Lavrov xác nhận Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov đã hội đàm với các thủ lĩnh SNC hồi tuần trước tại Istanbul.

Theo ông Lavrov, nỗ lực trung gian hòa giải của Nga là nhằm giúp phe đối lập Syria hình thành một phái đoàn duy nhất tới tham dự các cuộc đàm phán tại Geneva, sự kiện mà Nga và Mỹ đang cố gắng tổ chức vào cuối năm nay.

Cùng ngày, một phái đoàn của Chính phủ Syria đã tới thủ đô Moskva để hội đàm với ông Lavrov và các quan chức ngoại giao cấp cao của Nga.

Trước đó, Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng thời điểm tổ chức Hội nghị Geneva II phụ thuộc vào việc "các đối tác Phương Tây của chúng tôi làm tốt đến mức nào công tác thuyết phục phe đối lập Syria từ bỏ các điều kiện tiên quyết".

Nguồn: vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast