Nga nghi ngờ cuộc không kích của NATO tại Libya

Theo TTXVN và AP, ngày 6/10, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã tuyên bố tại Mátxcơva rằng Nga không coi sứ mệnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Libya là để cứu dân thường.

Đề cập tuyên bố ngày 5/10 của Tổng thư ký NATO, ông Anders Fog Rassmusen, nói rằng NATO đã mở chiến dịch tại Libya và đã cứu sống rất nhiều thường dân, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định Mátxcơva coi tuyên bố của ông Rassmusen chỉ biện minh nhằm thực hiện ý đồ của tổ chức quân sự này.

Cùng ngày, các quan chức cho biết chiến dịch đánh bom phá bằng không quân của NATO ở Libya, hiện đang sang tháng thứ bẩy, sẽ tiếp tục bất chấp sự sụp đổ của chế độ Muammar Gaddafi.

Khói dâng lên sau một vụ nổ lớn trong khi NATO không kích tại Tripoli. Ảnh: THX/TTXVN
Khói dâng lên sau một vụ nổ lớn trong khi NATO không kích tại Tripoli. Ảnh: THX/TTXVN

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Gerard Longuet cho hay các cuộc không kích sẽ không dừng lại cho đến khi tất cả các ổ nhóm kháng cự của lực lượng trung thành với ông Muammar Gaddafi bị đè bẹp và chính quyền mới của Libya đề nghị chúng tôi chấm dứt.

NATO đã thực hiện 9.300 vụ không kích vào các lực lượng của nhà lãnh đạo bị lật đổ Gaddafi kể từ khi bắt đầu chiến dịch hồi tháng Ba vừa qua. Chính quyền cũ tại Libya đã nhiều lần lên tiếng cáo buộc NATO đã giết hại nhiều dân thường trong các cuộc không kích nói trên.

Các thành viên NATO tham gia các cuộc không kích bao gồm Pháp, Anh, Canada, Đan Mạch, Bỉ, Italy và Mỹ./.

Theo vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast