Nga phản đối âm mưu "nhờ" LHQ lật đổ các chế độ

Theo AFP, phát biểu tại phiên họp Hội đồng An ninh Liên bang Nga (SBR) chiều 7/10 ở dinh thự Gorki, ngoại ô Mátxcơva, Tổng thống Dmitry Medvedev tuyên bố Nga phản đối mọi âm mưu thông qua Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm hợp pháp hóa các hành động cấm vận hoặc trừng phạt đơn phương với mục đích lật đổ những chính phủ đối địch với các cường quốc phương Tây.

Tổng thống Dmitry Medvedev. (Nguồn: Reuters)
Tổng thống Dmitry Medvedev. (Nguồn: Reuters)

Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời ông Medvedev nói: "Nga sẽ tiếp tục phản đối những âm mưu hợp pháp hóa thông qua các lệnh trừng phạt đơn phương của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm lật đổ nhiều chế độ."

Phát biểu này được đưa ra sau khi Nga và Trung Quốc phủ quyết một nghị quyết của Liên hợp quốc nhằm trừng phạt Syria.

Tổng thống Medvedev khẳng định, Liên hợp quốc được thành lập không để phục vụ cho mục đích đó và Nga trước sau như một sẽ tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc.

Cũng theo Tổng thống Medvedev, Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải từ bỏ quyền lực nếu ông không có khả năng tiến hành cải cách, tuy nhiên, chính nhân dân Syria mới là người đưa ra quyết định liên quan.

Trong một diễn biến khác, tổ chức Giám sát nhân quyền Syria cho biết, bốn người đã bị lực lượng an ninh bắn chết ngày 7/10 khi hàng nghìn người biểu tình chống chế độ của Tổng thống Assad và ủng hộ mặt trận đối lập mới được thành lập. Cuộc biểu tình đã diễn ra ở Douma, gần thủ đô Damascus và tại thành phố Homs./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast