Nga phát triển công nghệ thiết giáp nano tối tân mới

Một công ty của Nga đang phát triển ột loại giáp nano mới trang bị cho xe tăng có khả năng thách thức tên lửa chống tăng từ năm 2015, tờ Izvestia hôm qua (13/8) cho hay.

Loại giáp mới này được phát triển bởi công ty cổ phần vật liệu gốm NEVZ-Soyuz có trụ sở tại Novosibirsk, Nga.

Loại giáp trên được chế tạo từ gốm và các sợi carbon nano, do đó nhẹ hơn 4 lần so với vật liệu truyền thống trong khi độ bền tăng gấp nhiều lần. Vật liệu mới sẽ được ứng dụng để phát triển các loại giáp trang bị cho xe tăng chiến đấu chủ lực và các phương tiện chiến tranh khác.

Tờ Izvestia dẫn lời các quan chức thuộc công ty NEVZ-Soyuz cho biết: "Trong các đợt thử nghiệm mới nhất, loại giáp mới cho thấy hiệu quả gấp 5-6 lần so với các loại giáp thông thường, trong khi đó, chi phí sản xuất lại thấp hơn khoảng 25%".

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ nano giúp thiết giáp của Nga có khả năng chống lại đạn cỡ nòng 7,62mm, hoặc đạn súng máy hạng nặng cỡ nòng 12,7 và 14,5 mm.

Công ty cũng khẳng định loại giáp mới có khả năng chống lại 98% sức xuyên phá của đạn dược mà độ bền không mấy thay đổi. Nó cũng có thể được sử dụng trong điều kiện môi trường nhiệt độ ±50 độ C.

Các chuyên gia của cônng ty cũng chỉ ra rằng loại giáp nano mới này có thể được sử dụng một cách hiệu quả trong việc choosngd đạn đối với các trực thăng tấn công như Mi-8 Hip.

Hiện chính phủ Nga đã đầu tư khoản tiền lên tới 4,4 triệu USD vào việc phát triển công nghệ giáp nano mới này.

Công ty NEVZ-Soyuz dự kiến sẽ sản xuất những nguyên mẫu đầu tiên với công nghệ này trước tháng 12 năm nay và quá trình thử nghiệm sẽ kéo dài tới tháng 11/2014. Giai đoạn sản xuất hàng loạt nhiều khả năng sẽ được tiến hành từ năm 2015.

Theo VnMedia

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast