Nga tiêu diệt nhóm phiến quân tấn công xe cảnh sát

Ít nhất hai phiến quân đã bị tiêu diệt trong cuộc đọ súng với lực lượng cảnh sát ngày 15/7 tại khu vực Laksky, miền Trung nước Cộng hòa Dagestan thuộc Nga.

Lực lượng cảnh sát tại Dagestan. (Nguồn: en.rian.ru)
Lực lượng cảnh sát tại Dagestan. (Nguồn: en.rian.ru)

Cơ quan chức năng địa phương khẳng định rằng chính băng nhóm này một ngày trước đó đã thực hiện vụ tấn công xe chở cảnh sát khiến khiến bốn người thiệt mạng.

Theo nguồn tin trên, ngay sau khi xảy ra vụ tấn công cảnh sát nói trên, cơ quan chức năng Dagestan đã thực hiện chiến dịch chống khủng bố tại các khu vực Laksky và Kulinsky và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy lùng thủ phạm gây ra vụ tấn công đẫm máu này.

Đến ngày 15/7, cảnh sát phát hiện những kẻ tình nghi xuất hiện tại một ngôi làng gần đó và đã xảy ra cuộc đọ súng giữa hai bên khi cảnh sát tiến về phía nơi trú ẩn của bọn chúng.

Theo thống kê sơ bộ, ít nhất hai phiến quân đã bị tiêu diệt. Hiện, chiến dịch truy quét vẫn đang được tiếp tục.

Trước đó, ngày 14/7, cũng tại khu vực Laksky, một chiếc xe cảnh sát đã rơi vào ổ phục kích của các phiến quân khiến bốn cảnh sát thiệt mạng.

Nước Nga đang phải đối phó với tình trạng bạo lực triền miên ở khu vực Kavkaz, chủ yếu là ở Dagestan và Ingushetia, nơi có đa số dân là người Hồi giáo sinh sống, thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực nhằm vào các quan chức chính quyền và cảnh sát./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast