Người dùng chi tiền cho iOS nhiều gần gấp đôi Android

App Store của Apple có lượt tải ít hơn nhưng ghi nhận doanh thu 85,1 tỷ USD còn Google Play là 47,9 tỷ USD trong năm 2021.

Theo số liệu nghiên cứu của SensorTower , doanh thu ứng dụng trên hệ điều hành iOS gấp 1,8 lần so với đối thủ bên phía Google. Tuy nhiên, Google Play có mức tăng trưởng cao 23,5%, trong khi cùng kỳ năm ngoái cao là 17,7%.

Tổng số tiền người dùng toàn cầu chi cho ứng dụng trên thiết bị di động là 133 tỷ USD trong năm, cao hơn 20% so với con số ước tính năm 2020 là 111,1 tỷ USD.

Người dùng chi tiền cho iOS nhiều gần gấp đôi Android

TikTok là ứng dụng được tải nhiều nhất. Ảnh: SensorTower

Tổng số lượt cài đặt ứng dụng trên cả hai kho phần mềm đã tăng 0,5%. Google Play đạt 111,3 tỷ lượt tải còn App Store là 32,3 tỷ. TikTok là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên cả iOS và Android. Loạt ứng dụng Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger của công ty Meta giữ vị trí từ thứ 2 đến 4. Telegram, Snapchat, Zoom, CapCut và Spotify nắm giữ những vị trí còn lại trong top 10.

Bên cạnh đó, TikTok cũng gây ngạc nhiên khi là ứng dụng có doanh thu cao nhất với 2,3 tỷ USD. Đứng ngay sau là YouTube, Piccoma, Tinder và Disney+. Dịch vụ Google One đứng đầu bảng xếp hạng của Google Play do chứa tất cả dịch vụ của hãng như mail, lưu trữ, ảnh, office....

Người dùng chi tiền cho iOS nhiều gần gấp đôi Android

PUBG Mobile, Freèire và Subway Surfers được ưa chuộng nhất. Ảnh: SensorTower

Game tiếp tục là “mảnh đất màu mỡ” với cả hai kho ứng dụng khi chiếm doanh thu 89,6 tỷ USD, tăng 12,6% so với năm 2020. Tuy nhiên, tỷ trọng mảng này lại có dấu hiệu sụt giảm khi chiếm 67,4% tổng doanh thu ứng dụng so với tỷ lệ 74,1% của năm 2020.

Trò chơi dành cho thiết bị di động được tải xuống 8,6 tỷ lần trên App Store, giảm 14,9% so với trước đó. Tencent giành vị trí đầu bảng với Pubg Mobile . Ở bảng xếp hạng tổng hoặc trên Google Play, Free Fire của Garena dẫn đầu.

Theo Hoài Anh/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast