Người dùng Việt thờ ơ với MacBook Pro M2

Doanh số MacBook Pro M2 không được như mong đợi khi nhiều người cho biết thất vọng với thiết kế và hiệu năng trên model mới.

Huy Tuấn, nhân viên thiết kế đồ họa đang làm việc tại TP HCM, dự định lên đời MacBook Pro M2 . Tuy nhiên, sau khi trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng, anh đã quyết định chọn sản phẩm khác dù giá đắt hơn.

Tuấn cho biết anh đã đọc thông tin trên một số trang công nghệ uy tín rằng mẫu laptop M2 mới của Apple có tốc độ đọc ghi SSD thấp hơn bản tiền nhiệm và gặp vấn đề về tản nhiệt. “Khi dùng thử ở cửa hàng, tôi càng thất vọng hơn về thiết kế của MacBook Pro M2. Máy không thay đổi gì so với Pro M1, chỉ có hai cổng Thunderbolt, rất bất tiện”, Tuấn nói.

Sau khi cân nhắc, anh quyết định mua MacBook Pro 14 inch. Với cùng cấu hình RAM 16 GB, bộ nhớ trong 512 GB, Pro 14 inch (2021) hiện có giá 48,5 triệu đồng, cao hơn 4,5 triệu đồng so với MacBook Pro M2.

Huy Tuấn cho biết so với MacBook Pro M2, bản Pro 14 inch không bị lỗi thời về thiết kế, có thêm cổng HDMI, khe đọc thẻ nhớ SD và sạc MagSafe. Ngoài ra, máy được trang bị màn hình Liquid XDR HDR, độ phân giải 3.456 x 2.234 pixel, độ sáng 1.000 nit, trong khi màn hình của MacBook Pro M2 chỉ có độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel, độ sáng 500 nit.

Người dùng Việt thờ ơ với MacBook Pro M2

MacBook Pro M2 chính hãng bán ra thị trường Việt Nam từ 7/7.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho biết: “Trước khi MacBook Pro M2 về hàng, nhiều người đánh giá chip M2 sẽ mạnh vượt trội. Tuy nhiên, thực tế chip M2 chỉ tăng hiệu năng xử lý khoảng 20-25% so với M1 và chưa thể vượt M1 Pro. Với người dùng chuyên nghiệp, thường xuyên sử dụng tác vụ đồ họa nặng như render video, làm phim ... cần xử lý kỹ xảo chuyên sâu, dựng/xuất file 3D và các tác vụ liên quan đến AI, Macbook Pro 14 là sự lựa chọn hợp lý hơn”, ông Huy phân tích.

Đại diện hệ thống Minh Tuấn Mobile cũng xác nhận MacBook Pro M2 không phải model được người Việt ưa chuộng, lượng đặt mua thấp. Chính vì vậy, ngay khi lên kệ vào tuần trước, MacBook Pro M2 đã được các hệ thống giảm giá sâu đến 5 triệu đồng , nhưng doanh số vẫn không như kỳ vọng.

Theo các chuyên gia, một trong những lý do khiến MacBook Pro M2 không được đón nhận là do chip mới không thực sự tạo khác biệt về hiệu năng. Sau hai tuần trải nghiệm, cây viết Tony Polanco của Tom’s Guide nhận xét: “Tôi không hiểu sao Apple lại tạo ra MacBook Pro M2. Với người dùng phổ thông, chip M2 quá dư thừa. Với các chuyên gia làm về đồ họa, âm thanh, MacBook Pro 14 inch với chip M1 là lựa chọn hợp lý hơn”.

Các hệ thống phân phối tại Việt Nam cho biết, từ khi ra mắt, doanh số MacBook Pro 14 inch luôn nằm trong danh sách laptop bán chạy. Khi Apple giới thiệu M2, lượng đặt mua sụt nhẹ do nhiều người chờ MacBook mới. Đến khi model mới lên kệ và người dùng không thấy sự chênh lệch rõ ràng giữa chip M1 và M2, doanh số MacBook Pro 14 bắt đầu tăng trưởng trở lại.

Theo Khương Nha/VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast