Người trẻ bỏ Facebook với tốc độ nhanh hơn dự kiến

eMarketer cho biết người dùng trẻ đang rời bỏ Facebook với tốc độ nhanh và chuyển sang các mạng xã hội khác như Snapchat.

Việc người dùng trẻ sớm rời bỏ mạng xã hội Facebook là điều được dự đoán trước. Tuy nhiên, tốc độ rời bỏ thậm chí nhanh hơn dự kiến và số liệu của eMarketer cho thấy điều này.

nguoi tre bo facebook voi toc do nhanh hon du kien

Nhiều người trẻ Mỹ đang từ bỏ Facebook.

Trong báo cáo phát hành ngày 12/2, eMarketer cho biết 2018 là năm đầu tiên chỉ có một nửa số người dùng Internet tại Mỹ độ tuổi 12 đến 17 sử dụng Facebook ít nhất mỗi lần một tháng. Trước đó, tỷ lệ là trên 50%.

Với tốc độ từ bỏ Facebook như hiện nay, mạng xã hội sẽ mất khoảng 2 triệu người dùng từ 24 tuổi trở xuống. Trong khi đó, Instagram - một mạng xã hội khác thuộc Facebook - sẽ bổ sung khoảng 1,6 triệu người dùng độ tuổi trên, trong khi với Snapchat, con số đạt 1,9 triệu.

"Facebook vẫn là mạng xã hội thống trị tại Mỹ với 169,5 triệu, nhưng người dùng của họ thuộc nhóm độ tuổi ngày càng lớn", đại diện eMarketer cho biết.

Instagram vẫn là mạng xã hội lớn tại Mỹ, song nó có thể bị Snapchat vượt mặt trong tương lai gần. Instargram dự kiến tăng 13,1%, đạt 104,7 triệu người dùng trong năm nay, trong khi Snapchat tăng 9,3%, đạt 86,5 triệu. Tuy nhiên, trong những năm tới, ứng dụng nhắn tin ảnh được dự đoán sẽ sớm "lấy lòng" người trẻ.

Facebook từ chối bình luận về báo cáo của eMarketer.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast