Nhà mạng đồng loạt mở bán đầu số đẹp 088, 089, 086

Bên cạnh đầu số 088 của Vinaphone được đưa tới tay người dùng vào ngày 7/3, Viettel cũng sẽ mở bán đầu số 086 vào ngày 4/3, còn MobiFone mở bán đầu số 089 vào ngày 6/3.

Nhà mạng đồng loạt mở bán đầu số đẹp 088, 089, 086 ảnh 1

Đầu số đẹp đồng loạt lên sàn

Thông tin mới nhất từ Tổng Công ty Viễn thông Viettel cho biết, những sim đầu số mới 086 sẽ chính thức mở bán từ ngày 5/3 tại các cửa hàng trực tiếp, đại lý ủy quyền, điểm giao dịch xã, siêu thị Viettel Store, các điểm giao dịch có đường truyền kết nối trực tiếp với Viettel trên toàn quốc.

Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn và đặt trước sim đầu số mới 086 từ ngày 4/3 qua website http://shop.viettel.vn. Khách hàng có thể lựa chọn cả hai hình thức trả trước, trả sau với nhiều mức giá khác nhau.

Trao đổi với Dân trí, đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng này cũng sẽ cho người dùng đặt online từ ngày 6/3, và tới ngày 9/3 các sim 098 sẽ được cung cấp tới tay người dùng.

Như vậy, cùng với Vinaphone là nhà mạng đầu tiên cho phép khách hàng đặt hàng trước đầu số 088 (với 1.000 số đầu tiên cho 2 khu vực Hà Nội và TP HCM, tới tay khách hàng ngày 7/3), thì 2 mạng lớn còn lại cũng đồng thời tung ra các đầu số được đánh giá là hot tại thời điểm này.

Thực tế, trong ngày đặt hàng 28/2, nhà mạng Vinaphone đã bán hết sạch 1.000 số 088 chỉ sau nửa tiếng.

Sở dĩ người dùng quan tâm tới các đầu số mới 088, 089, 086 của nhà mạng là vì giới chơi số đánh giá những đầu số này là đẹp, phát tài, phát lộc, thậm chí đại phát (đầu 0888).

Chưa kể, gần như toàn bộ giới kinh doanh buôn bán sim số trong dịp này cũng đặc biệt quan tâm các dải số đẹp để mua bán sang nhượng kiếm lãi.

Theo đại diện một nhà nhà mạng, khái niệm “số đẹp” đã có nhiều thay đổi trong thời gian gần đây, theo đó các yếu tố dễ nhớ “như số taxi” không còn được đặt lên hàng đầu, thay vào đó là sự thể hiện độc đáo cá nhân mỗi người, chẳng hạn như số trùng ngày kỷ niệm, số ngày sinh, số hợp phong thủy...

Thị trường chờ đợi

Trước việc đầu số 088 đang được giới kinh doanh tự do thổi giá lên tiền triệu/ đầu số, nhà mạng Vinaphone đã đưa ra cảnh báo khách hàng chỉ nên mua số ở những địa chỉ giao dịch chính thức của nhà mạng.

Viettel cũng cho biết, nhà mạng không phân phối đầu số tới các đại lý kinh doanh bên ngoài, mà chỉ phân phối trong hệ thống. Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng Giám đốc TCT Viễn thông Viettel, cho biết số lượng hàng hóa đã được nhà mạng tính toán đảm bảo phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bất chấp cảnh báo từ các nhà mạng, những ngày qua sức nóng từ các cửa hàng kinh doanh sim số tăng dần trước việc các đại lý cho phép người dùng đặt trước số đẹp giá cao (mà không biết chắc chắn có được hay không).

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù các đại lý chào bán sim đẹp với giá cao nhưng lượng khách giao dịch đặt trước rất ít. Hầu hết khách hàng đều mang tâm lý đợi nhà mạng chính thức bán mới tìm mua.

"Đầu số mới rất đẹp nhưng giới buôn sẽ không thể đẩy giá sim lên cao chót vót được, do nhu cầu của người dùng đã tiệm cận mức bão hòa. Chỉ những số đẹp thực sự mới được người tiêu dùng quan tâm", một chủ đại lý nhận định.

Theo Dân trí

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast