Nhật ra lệnh sẵn sàng bắn hạ tên lửa của Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera ngày 7/4 đã ra lệnh cho lực lượng phòng vệ sẵn sàng bắn hạ tên lửa đạn đạo Triều Tiên trong trường hợp tên lửa được phóng và có nguy cơ rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera. Nguồn: Getty
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera. Nguồn: Getty

Mặc dù Nhật Bản đã ba lần ra lệnh tương tự, nhưng đây là lần đầu tiên một mệnh lệnh như vậy được phát ra trước khi Triều Tiên thông báo về việc phóng tên lửa.

Một nguồn tin chính phủ Nhật Bản cho rằng “mặc dù khả năng nhằm vào Nhật Bản không cao, nhưng chúng ta cần chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ tình huống nào."

Nguồn tin này cho biết chính phủ Nhật Bản sẽ không tuyên bố công khai lệnh này để tránh gây lo lắng cho dân chúng.

Liên quan đến các hành động khiêu khích của Triều Tiên gần đây, Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga đã nhấn mạnh rằng chính phủ đang “áp dụng tất cả các biện pháp có thể để bảo vệ sinh mạng và tài sản của người dân."

Các tàu khu trục lớp Aegis được trang bị tên lửa đánh chặn sẽ được triển khai ở biển Nhật Bản để chuẩn bị đánh chặn tên lửa Triều Tiên nếu nó có nguy cơ rơi vào lãnh thổ Nhật Bản.

Trong một diễn biến khác, một quan chức cao cấp Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Nhật Bản đã quyết định triển khai lâu dài các tên lửa đánh chặn PAC-3 tới Okinawa từ tháng cuối tháng 4./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast