Những thứ chỉ ''siêu'' tỷ phú mới mua được

Nếu một ngày được làm tỷ phú chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua một trong những thứ đắt đỏ nhất hành tinh dưới đây.

Sống ở thành phố đắt nhất thế giới

Năm 2010, Luanda của Angola đã vượt qua thành phố nhiều năm liền giữ vị trí thứ nhất là Tokyo, Nhật Bản để trở thành thành phố có chi phí sinh hoạt cao nhất. Ở đây, trung bình, bạn sẽ phải mất 47 USD cho một bữa trưa, 1,62 USD một lon bia, 4,73 USD một kg gạo và 4,75 USD một chục trứng. Nếu muốn mua máy giặt, sẽ phải bỏ khoảng 912 USD. Và nhiều người chắc sẽ ngần ngại khi rút ví bỏ ra 13 USD để mua một chiếc vé xem phim. Tuy nhiên, chi phí ở đây đắt đỏ phần nhiều là do lạm phát tăng cao khiến giá cả tăng đột biến.

Nếu túi tiền không rủng rỉnh, bạn đừng bao giờ đi mua sắm ở Tokyo.

Nếu túi tiền không rủng rỉnh, bạn đừng bao giờ đi mua sắm ở Tokyo.


Khác với Luanda, Tokyo từ lâu đã nổi tiếng với mức sống “trên trời” và liên tiếp giữ vị trí top 5 thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Để có được một bữa trưa như ý, bạn phải bỏ ra 18 USD, 3,37 USD cho một lon bia, 8,47 USD một kg gạo và 3,78 USD một chục trứng. Thậm chí vé xem phim ở đây đắt gần gấp đôi Luanda của Angola. Ngoài chi phí cho thực phẩm đắt đỏ, du khách đến Tokyo sẽ phải chi bộn tiền (khoảng 5.000 USD một tháng) cho một căn hộ có hai phòng ngủ.

Cũng nổi tiếng không kém gì Tokyo, Oslo của Na Uy cũng có đỉnh cao bốn năm liền dẫn đầu thế giới về giá cả sinh hoạt với mức giá cao gấp ba lần giá trung bình thế giới. Trang PriceRunner, một trang web chuyên so sánh về giá cả, lấy dẫn chứng, tại Oslo giá của một lon Coca-cola là 2,1 Euro (khoảng 54.000 đồng), 1,82 Euro một lít sữa và 5,49 Euro cho thực đơn Big Mac của hãng ăn nhanh McDonald.

Du lịch dành cho giới “siêu giàu”

Mới đây chuyến du lịch đắt nhất thế giới do câu lạc bộ Barradoro ở London của nhà tài phiệt Adam Nathu đã hé lộ lịch trình thăm quan 7 thành phố trên khắp thế giới trong vòng 7 ngày. Những vị khách du lịch siêu giàu đã được mời tham gia chuyến đi thú vị trên với mức giá không hề nhỏ: 200.000 USD một người. Và số lượng khách tối đa cho chuyến đi là 100 người, tất cả sẽ được đưa đón bằng một chuyên cơ riêng đi từ Tokyo đến Los Angeles. Trên đường đi, họ sẽ nghỉ tại những khách sạn 5 sao và tham dự các sự kiện lớn như các buổi hòa nhạc, tiệc tùng ở Thượng Hải, Abu Dhabi, Istanbul, London và New York. Chuyến đi sẽ khởi hành vào ngày 12/7 bao gồm chi phí xe limo đưa đón, tất cả các bữa ăn và đồ uống, chi phí phục vụ với tổng cộng 32 tiếng 20 phút ở trên không trung. Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 50 hành khách đăng ký tham gia chuyến đi bao gồm những “ngôi sao” nổi tiếng và cả các thành viên hoàng tộc.

Necker Island được coi là "thiên đường" của các ngôi sao và tỷ phú.

Necker Island được coi là "thiên đường" của các ngôi sao và tỷ phú.


Ngoài ra, các tỷ phú thế giới còn có một địa chỉ du lịch khác không kém phần hấp dẫn, đó là khu resort đắt nhất hành tinh thuộc quần đảo Virgin, vùng biển Caribbean, nước Anh, một thiên đường với những tiện nghi sang trọng nhất trên thế giới. Necker Island đứng đầu bảng trong danh sách những khu resort đắt đỏ nhất thế giới. Necker là hòn đảo của doanh nhân người Anh, Richard Branson. Branson đã bỏ ra 5 triệu bảng để mua hòn đảo.

Năm 1982, tỷ phú Richard Branson đã mua lại hòn đảo này và biến nó thành một thiên đường của riêng mình. Ông cho xây một loạt những biệt thự và những khu vườn theo phong cách Balinese. Hòn đảo có bể bơi, phòng tập thể thao, phòng chức năng, quán bar, bơi thuyền tốc độ, sân tennis và cả thư viện. Dịch vụ tại đây gần như không thiếu bất cứ một thứ gì kể cả việc kết nối Internet không dây với tốc độ cao. Những phòng ngủ ở đây có thể nhìn ra biển, phòng bơi, tennis. Ngoài ra, nó có hai bãi biển tuyệt đẹp. Necker có phòng cho đôi tình nhân kỉ niệm những dịp đặc biệt trên đảo.

Chỉ có những vị khách quý mới được mời tới. Các ngôi sao từng được mời tới đây là Kate Moss, Robert de Niro, Harrison Ford, Mariah Carey và Eddie Murphy. Vợ chồng nhà Beckham cũng sẽ kỉ niệm 10 năm ngày cưới của mình trên hòn đảo xinh đẹp này. Năm ngoái, giá cho thuê đảo là 50.000 bảng Anh một đêm. Giá ưu đãi 2.000 USD một đêm dành cho các đôi tình nhân. Tuy nhiên, du khách chỉ được phép ở tối đa trên đảo 5 ngày.

Những món ăn giá ‘trên trời’

Dưa Yubari: một cặp dưa có giá kỷ lục hơn 4,1 tỷ đồng Yubari là loại dưa có giá đắt đỏ ở Nhật. Năm ngoái, một cặp dưa đã được cửa hàng bách hóa Marui Imai ở Hokkaido mua từ Yubari, rồi đem ra đấu giá thu được 2 triệu yên ( hơn 4,1 tỷ đồng), nhân kỷ niệm 135 năm khai trương. Giá được bán trên thị trường là 60 – 150 USD một quả, nhưng những quả có chất lượng tốt nhất là 200 USD. Trong một cuộc đấu giá khác hồi năm 2008, một nông trại đã thu về 20.000 USD khi bán tất cả số dưa họ thu được.

Một cặp dưa vàng Yubari tương đương với một căn nhà ở Việt Nam.

Một cặp dưa vàng Yubari tương đương với một căn nhà ở Việt Nam.


Dưa hấu Dansuke: Đây là loại dưa hấu đen chỉ được trồng ở các hòn đảo phía Bắc đảo Hokkaido (Nhật Bản), được xem là một món quà đặc biệt. Trong vụ thu hoạch năm ngoái, những người trồng chỉ thu được 66 quả. Theo hãng tin AP, trong một cuộc đấu giá năm ngoái, một quả dưa hấu đen được mua với giá 6.100 USD.

Samundari Khazana: Là tên gọi của món cà ri Ấn Độ. Món ăn này được tạo nên từ nhiều “của ngon vật lạ “của biển. Nó là hỗn hợp của trứng cá Beluga, ốc biển, tôm hùm và cả vàng có thể ăn được. Món cà-ri này được giới thiệu với thực khách đúng lúc đang xảy ra cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới. Giá của nó là 2.000 bảng một suất (3.200 USD).

Bít-tết Wagyu: Sau giờ làm việc mệt mỏi tại công sở bạn có thể tới nhà hàng bán bít-tết Newyork City Craft nơi đây có bán món bít-tết làm từ thịt bò Wagyu với giá “khủng” 2.800 USD. Wagyu là loại bò được nuôi với chế độ dinh dưỡng tốt nhất, thậm chí được mát-xa hằng ngày.

Chocopoligie: Socola đắt nhất thế giới là loại socola Chocolique do hãng Knipschildt Chocolater sản xuất. Nhìn bên ngoài nó trông xù xì không mấy bắt mắt nhưng được bán với giá làm ai cũng sốc 2.600 USD một pound (mỗi pound = 453 g) tức khoảng 5.700 USD một kg. Loại Socola này chỉ được làm khi có khách hàng yêu cầu, nhân nó có nấm đen Truffle mọc ở Pháp và 70% cacao Valhora.

Zillion Dollar Fritata: Một món ăn khác cũng ghi tên vào top những thức ăn đắt nhất thế giới là đĩa trứng ốp lếp 1.000 USD có tên gọi “Zillion Dollar Fritata” tại Newyork. Nó được khách sạn Meridien nằm ở số 119 phố West 57th thêm vào thực đơn bữa sáng dành cho các thực khách. Để có được giá cao ngất ngưởng thì đĩa trứng này còn thêm trứng cá muối và tôm hùm.

Nấm Matsutake rất giàu chất dinh dưỡng và tất nhiên chỉ có người giàu mới đủ khả năng thưởng thức.

Nấm Matsutake rất giàu chất dinh dưỡng và tất nhiên chỉ có người giàu mới đủ khả năng thưởng thức.


Nấm Matsutake: là tên gọi phổ biến của một loại nấm mọc ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Nó là yếu tố quan trọng trong ẩm thực của xứ sở phù tang. Matsutake được thu hoạch vào mùa thu và giá bán của nó rất cao. Vào đầu mùa giá có thể đạt tới 2.000 USD một kg. Tuy nhiên, giá trung bình mà các nước khác nhập khẩu là 90 USD. Nấm Matsutake mang mùi vị đặc trưng, thịt nấm dày và béo. Trong nó chứa nhiều loại vitamin như B1, B2, C… và hàm lượng protein cao.

Các vật dụng “không thể đắt hơn”

Chiếc Ferrari 250 Testa Rossa đời 1957 được bán với giá 12,15 triệu USD tại một cuộc đấu giá do hãng RM tổ chức, ở Maranello, Italy hồi tháng 5, lập kỷ lục thế giới về chiếc ô tô đắt nhất.

Chiếc Ferrari 250 Testa Rossa lập kỷ lục về giá bán.

Chiếc Ferrari 250 Testa Rossa lập kỷ lục về giá bán.


Chiếc guitar Fender Standard Series Stratocaster được bán đấu giá 2,8 triệu USD, phá vỡ kỷ lục trước là một chiếc Black Strat giá 959.500 USD. Cây đàn này đặc biệt ở chỗ có rất nhiều nghệ sĩ đã ký tên như Jimmy Page, Eric Clapton, Mick Jagger, Bryan Adams, Keith Richards, Paul McCartney hay Sting...

Chiếc iPhone lóng lánh, tác phẩm của một nhà thiết kế người Anh, có giá 3,2 triệu USD. iPhone 3GS Supreme độc nhất vô nhị, gắn 200 viên kim cương, với 271 gram vàng 22 carat. Hai bên gờ màn hình trước được trang trí 136 viên kim cương và logo quả táo cắn dở Apple được làm từ 53 viên đá quý. Phím điều khiển duy nhất trên màn hình được làm từ một viên kim cương 7 carat.

Updown Court nằm tại Windlesham, Bắc Surrey, Anh với diện tích khoảng 23 ha và 103 phòng hiện là bất động sản được đem bán đắt nhất thế giới, 150 triệu USD. Tòa nhà này nằm tại một trong những khu vực sang trọng nhất nước Anh vì hàng xóm là lâu đài Windsor của nữ hoàng Anh và nhà của Sir Elton John. Tòa nhà còn còn có một sân đậu máy bay riêng, 5 hồ bơi với vàng lá 24 carat khảm trên sàn, sân chơi bowling, rạp chiếu bóng cùng với một gara dưới lòng đất đủ chỗ cho 8 chiếc Limousine...

Khu bất động sản Updown Court lộng lẫy không khác gì một cung điện.

Khu bất động sản Updown Court lộng lẫy không khác gì một cung điện.


Chiếc váy kim cương 12 triệu USD được giới thiệu năm 2008 là kết quả sự cộng tác giữa Renee Strauss, một salon cưới nổi tiếng ở Beverley Hills và Martin Katz, một thương nhân bán trang sức quý hiếm. Nó được gắn 150 carat kim cương, trở thành chiếc váy cưới đắt nhất thế giới.

Nữ triệu phú Trung Quốc đã lùng mua một con chó Tây Tạng với giá ngất ngưởng, 582.000 USD vào tháng 9. Để tháp tùng chú chó yêu quý trở về, cô gái này đã huy động đoàn xe hơi 30 chiếc Mercedes - Benz đen đậu gần sân bay.

Với 103.000 USD, bộ vest mang tên Alexander Amosu, tên của người thiết kế, trở thành bộ trang phục đắt nhất thế giới. Vải may vest được làm từ sợi bạch kim, vàng, lụa hiếm và hỗn hợp Pashmina, Qiviuk và Vicuna Himalaya. 9 cúc và khuy áo dát vàng 18 carat và đính kim cương.

Chiếc quần jeans may bằng vải bông chéo, đa sắc màu của Levi''s có giá bán lẻ lên tới 27.000 USD.

Theo Baodatviẹt.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast