Những tính năng mới thú vị nhất trên iOS 9.3

Chế độ sử dụng ban đêm giúp người dùng tránh bị mất ngủ, hỗ trợ nhiều tài khoản trên iPad dùng trong trường học, hay cho phép bảo mật trong ứng dụng ghi chú Note... là những tính năng mới đáng chú ý nhất trên iOS 9.3 phiên bản beta mà Apple vừa phát hành.

Apple mới đây vừa phát hành bản beta đầu tiên của iOS 9.3 với nhiều tính năng mới rất đáng chú ý - vượt quá những kỳ vọng của người dùng ở một bản cập nhật của hệ điều hành iOS 9. Nói một cách vắn tắt, iOS 9.3 sẽ là một bản cập nhật đáng giá dành cho 2 đối tượng người dùng: những người bị mất ngủ vào ban đêm do ánh sáng phát ra từ màn hình iPhone/iPad; các học sinh, sinh viên khi sử dụng iPad ở trường học... Tất nhiên, bản update này còn có nhiều bổ sung khác nữa mà chúng ta sẽ được biết đến qua bài viết dưới đây.

Bảo mật cho các ghi chú tạo từ ứng dụng Note

Trên iOS 9.3, ứng dụng Note của Apple sẽ được bổ sung tính năng bảo vệ bằng mật khẩu cho từng ghi chú. Nếu muốn tạo ghi chú để lưu các thông tin cá nhân quan trọng, như số thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, những bức ảnh riêng tư... việc có thêm mật khẩu bảo vệ sẽ rất hữu ích. Note hỗ trợ bạn bảo mật bằng mật khẩu thông thường hoặc bằng cảm biến vân tay Touch ID.

Chế độ dùng ban đêm Night Shift

iOS 9.3 được Apple bổ sung một tính năng thông minh có tên Night Shift. Nó được thiết kế để tự động đổi nhiệt độ màu của màn hình dựa trên thời gian và vị trí sử dụng iPhone/iPad của bạn. Khi nhận thấy trời đã về chiều hoặc tối, iOS 9.3 sẽ nhận diện để điều chỉnh sao cho lượng ánh sáng xanh mà iPhone/iPad phát ra vào nhãn cầu ít hơn. Theo các nhà khoa học, ánh sáng xanh từ màn hình smartphone chính là một trong những nguyên nhân khiến con người bị mất ngủ vào ban đêm. Đến sáng hôm sau, màu sắc của màn hình sẽ lại được đưa về trạng thái thông thường.

iPad trong trường học

Chế độ đa tài khoản cho iPad trong trường học.

Chế độ đa tài khoản cho iPad trong trường học.

iOS 9.3 bổ sung nhiều tính năng cho hữu ích khi sử dụng iPad trong trường học. Đầu tiên phải kể đến tính năng đa người dùng. Nó cho phép giáo viên tạo nhiều tài khoản trên cùng một iPad, và mỗi học sinh/sinh viên sẽ được cấp mỗi người một tài khoản để dùng chung. Đây là sự bổ sung hợp lý, bởi không phải trường học nào cũng có đủ khả năng tài chính để trang bị cho mỗi học sinh/sinh viên một chiếc iPad. Đáng tiếc rằng, tính năng đa người dùng này hiện chưa có mặt trên iPad bán ra cho người dùng phổ thông; và chúng ta cũng chưa thể biết Apple có làm điều đó trong phiên bản iOS kế tiếp hay không.

Ngoài ra, Apple còn giới thiệu ứng dụng Classroom mới giúp giáo viên theo dõi tất cả sinh viên bằng iPad, kiểm tra xem sinh viên đang dùng ứng dụng gì, theo dõi tiến độ (trong thời gian thực) làm bài tập của sinh viên đến đâu. Giáo viên cũng có thể mở ứng dụng, website, thậm chí là một trang nhất định nào đó trong giáo trình giảng dạy, để các nội dung này xuất hiện cùng lúc trên tất cả iPad của sinh viên trong lớp.

Kết nối nhiều Apple Watch với cùng một iPhone

Kể từ iOS 9.3, bạn có thể kết nối nhiều đồng hồ Apple Watch với cùng một iPhone. Với người dùng cuối, tính năng này sẽ tỏ ra hữu dụng khi bạn có nhiều bạn bè, người thân sử dụng Apple Watch, còn bạn có nhiều dữ liệu trên iPhone và cần chia sẻ dữ liệu đó với họ. Với lập trình viên, việc kết nối được nhiều Apple Watch với iPhone hứa hẹn sẽ giúp họ thuận tiện hơn khi thử nghiệm ứng dụng hay thử nghiệm hệ điều hành.

Để kết nối nhiều Apple Watch với iPhone, smartwatch của bạn cũng cần phải được cài watchOS 2.2 beta được Apple phát hành đồng thời với iOS 9.3 beta.

Các tính năng mới trong ứng dụng News, Health

Ngoài những bổ sung lớn nói trên, iOS 9.3 còn có thêm một số thay đổi trên các dịch vụ, ứng dụng như News, Health, và CarPlay. Thẻ For You trong ứng dụng News sẽ chứa các bài viết, chủ đề "hot" có tính thời sự, đang được nhiều người quan tâm. Một số bài viết, chủ đề trong thẻ này được đội ngũ biên tập của Apple lựa chọn để đưa vào nhằm giúp người dùng nắm bắt, khám phá thông tin tốt hơn. Ngoài ra, video trong các bài viết giờ đây cũng sẽ có thể chạy được từ trong ứng dụng tin tức của Apple.

Ứng dụng sức khỏe Health trong iOS 9.3 sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn từ Apple Watch, như dữ liệu về quãng đường bạn di chuyển hay thời gian bạn đứng yên. Khi bạn duyệt xem các mục con Weight (cân nặng), Workouts (tập luyện), và Sleep (giấc ngủ), Health sẽ liên kết tới các ứng dụng (mà bạn có thể tải về) có chức năng thu thập các dữ liệu về cân nặng, quá trình tập luyện, giấc ngủ của bạn.

Theo ictnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast