Núi lửa ở Indonesia khiến hàng nghìn người sơ tán

Thảm họa do núi lửa Tangkuban Perahu thuộc tỉnh West Java được đặt trong tình trạng báo động.

Các quan chức tỉnh West Java của Indonesia ngày 6/3 cho biết, núi lửa Tangkuban Perahu đã bắt đầu hoạt động, phun tro bụi lên không trung khiến khoảng 1.500 người dân sống gần đó phải sơ tán khẩn cấp.

Ông Surono, đứng đầu Viện Nghiên cứu núi lửa quốc gia, cho biết núi lửa Tangkuban Perahu phun trào nhiều đợt, bắt đầu từ 6h sáng (giờ địa phương), tạo ra các cột khói và tro bụi cao tới 200m bao phủ khu vực xung quanh núi.

Sở Tình trạng khẩn cấp thuộc Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia tại West Java cho biết hiện núi lửa Tangkuban Perahu được đặt trong tình trạng báo động số 2. Chính quyền địa phương đã ban bố lệnh cấm khách du lịch và người dân đi vào khu vực bán kính 1,5 km tính từ miệng núi lửa.

Indonesia là "ngôi nhà" của 129 ngọn núi lửa đang hoạt động âm ỉ nên thường xuyên xảy ra các đợt phun trào gây nhiều thương vong cũng như khiến hàng nghìn người phải sơ tán khẩn cấp. Quốc đảo này nằm trong khu vực "Vành đai lửa Thái Bình Dương", chính vì thế luôn phải gánh chịu tác động từ các trận động đất và phun trào của núi lửa./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast