Pakistan tiếp tục điều tra cái chết của cựu Thủ tướng Bhutto

Ngày 5/12, Toà án Pakistan đã tiến hành bắt giữ 2 quan chức cảnh sát với những cáo buộc thiếu trách nhiệm để xảy ra vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto hồi tháng 10/2007.

Các quan chức này bị buộc tội không cung cấp các hoạt động bảo mật thích hợp trong các hoạt động của bà Bhutto và có những dấu hiệu xoá dấu vết hiện trường sau khi bà Bhutto bị ám sát nhằm đánh lạc hướng quá trình thu thập bằng chứng để điều tra.

Thẩm phán Toà án Tối cao Pakistan Ali Chaudrai cho biết, lệnh bắt giữ 2 quan chức cảnh sát cấp cao được thực hiện theo yêu cầu của cơ quan điều tra liên bang.

Cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto

Cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto

Trước đó, 5 tay súng của lực lượng nổi dậy cũng đã bị bắt giữ vì những cáo buộc liên quan đến vụ ám sát này. Theo dự kiến, phiên xét xử đầu tiên sẽ được tiến hành vào đầu tuần tới.

Hồi tháng 4 năm nay, một uỷ ban điều tra độc lập của Liên Hợp Quốc cũng đã đưa ra bản báo cáo khẳng định vụ ám sát bà Bhutto một phần là do tính thiếu trách nhiệm, đặc biệt là trong công tác bảo mật và bảo vệ của các cơ quan chức năng.

Bản báo cáo của Liên Hợp Quốc cũng đưa ra những cáo buộc rằng, quá trình điều tra về cái chết của bà Bhutto đã bị cản trở, gây nhiều khó khăn./.

Theo VOVnews.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast