Pebble Core: Máy tính siêu nhỏ chạy Android 5.0

Pebble Core là thiết bị theo dõi sức khoẻ đầu tiên mà Pebble ra mắt giúp bạn theo dõi việc tập luyện thể dục thể thao mà không bj phụ thuộc vào smartphone.

Khi mà thị trường thiết bị đeo đang ngày càng trở nên "chật chội" với sự có mặt của hàng loạt nhà sản xuất, Pebble vẫn là một thương hiệu rất đáng chú ý. Trong khi các hãng như Fitbit và Garmin cố gắng tích hợp chức năng theo dõi sức khoẻ vào các mẫu smartwatch đa năng, CEO Eric Migicovsky của Pebble lại chọn hướng đi khác. Anh muốn thiết bị của hãng "chỉ có một vài chức năng" nhưng "chức năng nào cũng hoạt động tốt, hiệu quả". 

Phương châm phát triển này được thể hiện rất rõ trên Pebble Core, một thiết bị theo dõi sức khoẻ dạng module vừa ra mắt cùng bộ đôi smartwatch mới của hãng. Core được xem là một chiếc máy tính siêu nhỏ có thể theo dõi được việc chạy bộ của bạn, đồng thời có cả bộ nhớ trong để lưu nhạc, giúp bạn thư giãn trong quá trình tập luyện thể dục thể thao. Nhờ bộ nhớ trong này, bạn có thể vứt bỏ điện thoại ở nhà và tập trung hoàn toàn vào việc tập luyện. 

Core cũng là sản phẩm đầu tiên của Pebble không phải là một chiếc smartwatch. Nó có kích thước nhỏ, hình vuông với các cạnh bo tròn và 2 vết lõm hình tròn ở phía trước. Vết lõm lớn là nút bấm giúp bật và tắt việc theo dõi tập luyện, còn vết nhỏ hơn ở phía góc có thể được lập trình để thực hiện một số tính năng. Bạn có thể lập trình nó để gửi tin nhắn khẩn cấp cho ai đó khi đang chạy bộ mà để điện thoại ở nhà; hay gọi Uber nếu cần; và một số tác vụ khác. Ở cạnh trên cùng của Core chúng ta có một cái kẹp và jack cắm tai nghe. Core có Bluetooth nên bạn có thể kết nối cả tai nghe không dây hoặc có dây để nghe nhạc.

pebble core may tinh sieu nho chay android 5 0
 

Ngoài Bluetooth, Core còn hỗ trợ Wi-Fi và sở hữu modem 3G, 4 GB bộ nhớ trong, định vị GPS. Migicovsky mô tả nó là một chiếc máy tính cỡ nhỏ chạy Android 5.0. CEO Pebble cũng nói thêm về chức năng của vết lõm nhỏ ở mặt trước của Core, như cho phép bạn dùng nó để mở cửa gara hoặc thậm chí tìm giúp bạn chùm chìa khoá nếu bạn bỏ chìa khoá và Core vào cùng một chùm. Thiết bị của Pebble từ trước tới nay luôn "thân thiện" với các nhà phát triển, bởi vậy, tiềm năng của một sản phẩm như Core là rất lớn. Kích thước nhỏ cho phép Core đảm nhận nhiều chức năng tuỳ thuộc vào các tính năng mà nhà phát triển xây dựng cho thiết bị này. 

Một trong các mục đích chính của Core chính là giải phóng bạn khỏi smartphone khi đang tập luyện thể dục thể thao. Core có thể kết nối tới các ứng dụng theo dõi sức khoẻ khác như Under Armour Record, Strava, RunKeeper, và MapMyRun, bởi vậy bạn có thể đồng bộ dữ liệu giữa các ứng dụng này. Máy đi kèm với một pad sạc không dây nhỏ, và pin được quảng cáo sẽ có thời gian dùng 9 tiếng (vừa theo dõi bạn chạy bộ vừa stream nhạc). Tuy không tốt bằng các smartwatch với pin lớn hơn, nhưng với việc bộ định vị GPS luôn luôn hoạt động để theo dõi từng bước chạy của bạn, có lẽ người dùng sẽ không có gì để phàn nàn về thời lượng pin của máy. 

pebble core may tinh sieu nho chay android 5 0

Core là thiết bị theo dõi sức khoẻ đầu tiên của Pebble. Nó được thiết kế để giúp bạn theo dõi việc tập luyện (chạy bộ) mà không cần dùng tới smartphone. 

pebble core may tinh sieu nho chay android 5 0

Máy có kích thước nhỏ nhưng vẫn được trang bị 4 GB bộ nhớ trong để lưu nhạc. 

pebble core may tinh sieu nho chay android 5 0

Nhờ định vị GPS tích hợp, Core theo dõi được quãng đường bạn đã chạy, đồng thời nó cũng đồng bộ được với các ứng dụng theo dõi sức khoẻ khác như Runkeeper, Strava, MapMyRun, Google Fit, và Under Armor Record. 

pebble core may tinh sieu nho chay android 5 0

Core có kết nối dữ liệu 3G, giúp bạn có thể sử dụng các chức năng cơ bản của một số ứng dụng bằng cách ấn vào vết lõm tròn nhỏ ở góc phải. Ví dụ như bạn có thể lập trình để gọi xe Uber khi nhấn vào nút này. 

pebble core may tinh sieu nho chay android 5 0

Bạn có thể kẹp nó vào quần nhờ vào một cái kẹp nam châm. 

pebble core may tinh sieu nho chay android 5 0

Hoặc bạn cũng có thể đút nó trong túi bởi Core rất nhỏ và nhẹ, nhẹ hơn cả chìa khoá. 

pebble core may tinh sieu nho chay android 5 0

Core có 4 GB bộ nhớ trong và có thể dùng được với tai nghe không dây lẫn có dây. Thiết bị này có giá bán 69 USD khi ra mắt thị trường vào cuối 2016, đầu 2017. 

Theo ICTNews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast