Phát hiện hành tinh mới gần giống Trái Đất

Đây là hành tinh đầu tiên có kích thước tương đương Trái Đất và nó cũng quay quanh một ngôi sao gần giống Mặt Trời.

Ngày 18/10, theo công bố của Trung tâm nghiên cứu thiên văn học thuộc trường Đại học Geneva (Thụy Sĩ) cho biết, họ vừa phát hiện một hành tinh có kích thước gần giống và ở rất gần Trái Đất.

Hành tinh này quay quanh một trong những ngôi sao của hệ Alpha Centauri, hệ thống sao nằm ở phía Bắc của chòm sao Bán Nhân Mã.

Ảnh: Reuters

Đây là hành tinh thứ 843 ngoài hệ Mặt Trời kể từ hành tinh đầu tiên, cũng do các nhà thiên văn học Thụy Sĩ phát hiện vào năm 1995. Hành tinh mới này có 2 điều rất đặc biệt gồm: hành tinh đầu tiên có kích thước tương đương Trái Đất và nó cũng quay quanh một ngôi sao gần giống Mặt Trời. Thứ hai, hành tinh này được phát hiện trong hệ Alpha Centauri, hệ thống sao ở gần Trái Đất nhất.

Ông Xavier Dumusque, tác giả chính của công trình này cho rằng, có rất ít khả năng tìm thấy sự sống trên hành tinh này vì nó nằm rất gần với Mặt Trời và chỉ quay quanh Mặt Trời trong thời gian rất ngắn (khoảng 3,2 ngày).

Điều đó khiến các nhà khoa học đặt giả thuyết là chỉ có nham thạch trên bề mặt hành tinh vừa được phát hiện này. Tuy nhiên, đây thực sự là một thành quả kỹ thuật hiện đại trong ngành thiên văn, đồng thời nó cũng mở ra niềm hy vọng mới trong cuộc tìm kiếm hành tinh có thể có sự sống giống như Trái Đất./.

Theo Vov.vn