Philippines: Nổ mìn làm gần 30 binh sỹ thương vong

Ngày 10/4, một binh sỹ đã thiệt mạng và 27 người khác bị thương khi một quả mìn gài sẵn phát nổ tại một cứ điểm cũ của phiến quân Abu Sayyaf ở khu vực đảo Basilan, miền Nam Philippines.

Theo nguồn tin quân đội Philippines, quả mìn đã phát nổ khi nhóm binh sỹ này đang đi tuần tra tại khu vực trại lính vốn chiếm lại từ nhóm Abu Sayyaf trong đợt truy quét tháng Ba vừa qua. Đây cũng là nơi nhóm phiến quân dùng để giam giữ các con tin bị bắt giữ, trong khi xung quanh trại được gài rất nhiều bom mìn.

Binh sỹ Philippines. (Nguồn: AP)
Binh sỹ Philippines. (Nguồn: AP)

Ngay sau khi xảy ra vụ nổ, trực thăng cứu hộ đã được điều tới hiện trường để đưa số binh sỹ bị thương tới bệnh viện. Hiện 6 người trong số đó vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Khu vực đảo Basilan với nhiều cánh rừng rậm nhiệt đới, trước đây là một cứ điểm mạnh của nhóm Abu Sayyaf, một nhóm phiến quân được thành lập dưới sự bảo trợ của nhóm khủng bố al-Qaeda từ những năm 1990 của thế kỷ trước.

Nhóm phiến quân này được cho là thủ phạm của nhiều vụ tấn công khủng bố tại Philippines và thường xuyên tổ chức bắt cóc đòi tiền chuộc, mà chủ yếu nhằm vào người nước ngoài.

Trong nhiều năm qua, binh sỹ Mỹ đóng quân tại miền Nam Philippines cùng với quân đội địa phương đã tiến hành nhiều đợt truy quét các phần tử thuộc nhóm phiến quân này./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast