Phủ sóng di động toàn bộ lãnh thổ, vùng biển Việt Nam

Ngày 4/8, tới thăm và làm việc tại Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ấn nút khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S, phủ sóng toàn bộ lãnh thổ, vùng biển của Việt Nam.

phu song di dong toan bo lanh tho vung bien viet nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

VinaPhone-S là dịch vụ di động vệ tinh của VinaPhone với vùng phủ rộng lên đến 2/3 thế giới và phủ sóng 100% toàn bộ vùng trời, vùng biển, biên giới hải đảo của Việt Nam.

Với thiết bị di động vệ tinh và sim VinaPhone trả sau đã đăng ký dịch vụ VinaPhone-S, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ thoại, nhắn tin, SMS, định vị vệ tinh (GPS), bảo đảm thông tin liên lạc tại bất cứ nơi đâu, không giới hạn không gian và khoảng cách, không bị phụ thuộc vào các điều kiện cơ sở hạ tầng, thời tiết, địa lý. Dịch vụ này giúp giảm chi phí liên lạc xuyên quốc gia xuống chỉ còn 1/2 so với dịch vụ điện thoại vệ tinh hiện nay.

“Người ta hay nói Việt Nam tam sơn, tứ hải, nhất phần điền; ruộng chỉ có một phần, còn ba phần là núi rừng, bốn phần là biển đảo, nên khó có thể phủ sóng toàn bộ. Tôi đánh giá cao các đồng chí trong suy nghĩ và hành động để phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân, an ninh quốc phòng”, Thủ tướng biểu dương nỗ lực của VNPT khi triển khai dịch vụ VinaPhone-S.

phu song di dong toan bo lanh tho vung bien viet nam

Thủ tướng ấn nút khai trương dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Việc VNPT triển khai dịch vụ phủ sóng vệ tinh vùng biển, biên giới, hải đảo cho thấy ngoài việc thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, VNPT nghiêm túc thực hiện trách nhiệm xã hội. Dịch vụ Vinaphone-S có ý nghĩa chính trị, xã hội to lớn, đặc biệt là giúp ngư dân của chúng ta đi bám biển, đánh bắt xa bờ, giúp các lực lượng chức năng nhanh chóng nắm bắt thông tin, từ đó, hỗ trợ ngư dân tốt hơn, góp phần khẳng định vững chắc chủ quyền lãnh thổ của chúng ta. Dịch vụ này cũng giúp cho các doanh nghiệp hoạt động ở các vùng sâu, vùng xa thuận tiện hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế các vùng khó khăn, đồng thời, giúp chính quyền các cấp giữ liên lạc hỗ trợ người dân trong các tình huống khẩn nguy khi xảy ra thiên tai.

Thủ tướng mong muốn với sự tập trung sức mạnh của các nguồn lực, sau quá trình tái cơ cấu bước đầu thành công, bên cạnh việc đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, VNPT nỗ lực hơn nữa trong việc phát triển các dịch vụ viễn thông-công nghệ thông tin công ích, thực hiện đúng vai trò, sứ mệnh của mình, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu xã hội, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển đất nước.

Cũng tại buổi lễ khai trương, ông Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc VNPT cho biết việc sử dụng công nghệ GSM hiện nay chưa thể đáp ứng được hết nhu cầu trên bởi trên lý thuyết, vùng phủ sóng của công nghệ này mới chỉ đạt mức tối đa là 70 km tính từ đất liền ra biển. Như vậy, có thể thấy, phần lớn vùng biển của chúng ta hiện chưa được phủ sóng di động. Tương tự như vậy, công nghệ di động hiện nay cũng chưa cho phép sóng di động vươn xa và phủ hết các điểm cao, các vùng xa xôi của Tổ quốc.

"Sự ra mắt của dịch vụ di động vệ tinh VinaPhone-S một lần nữa khẳng định sứ mệnh tiên phong của VNPT, VinaPhone về công nghệ đáp ứng nhu cầu của đời sống xã hội. Dịch vụ di động VinaPhone-S đánh dấu một bước tiến quan trọng của mạng di động VinaPhone, chính thức phủ sóng 100% lãnh thổ Việt Nam, không còn "điểm đen" về liên lạc", ông Phạm Đức Long nói.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast