Quảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ phải đóng thuế 5%

Các quảng cáo trên Facebook nhắm tới thị trường Việt Nam sẽ phải chịu thuế giá trị gia tăng 5%.

Bắt đầu từ ngày 1/6/2022, quảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) 5%, theo thông tin từ trang trợ giúp của Facebook.

Thuế được áp dụng đối với các cá nhân/tổ chức đặt quảng cáo hướng đến quốc gia Việt Nam.

Facebook không yêu cầu người dùng thêm mã số thuế Việt Nam của họ để được chạy quảng cáo. Song nếu khách hàng thêm mã số thuế trong phần cài đặt, nó sẽ được hiển thị trong phần hoá đơn thanh toán, làm cơ sở để người chạy quảng cáo có thể được hoàn thuế tuỳ theo chính sách thuế Việt Nam.

Quảng cáo Facebook tại Việt Nam sẽ phải đóng thuế 5%

Các quảng cáo nhắm đến thị trường Việt Nam sẽ phải đóng 5% thuế VAT từ 1/6/2022. (Ảnh: Hải Đăng)

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Mỹ của Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu Việt Nam, các đại diện thuộc bộ phận Chính sách công của Meta (công ty mẹ Facebook) đã có buổi gặp gỡ và trao đổi về những vấn đề liên quan đến phát triển nền kinh tế số.

Thông tin trong cuộc gặp, Meta cho hay sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài ở Việt Nam. Theo đó, công ty công nghệ Mỹ đã có cuộc gặp và trao đổi với Tổng cục Thuế vào tháng 4/2022 vừa qua để làm rõ việc triển khai Thông tư 80 (về cơ chế đăng ký, kê khai và nộp thuế cho các nhà thầu nước ngoài) tại Việt Nam.

Meta đã thông báo tới Tổng cục Thuế về việc tập đoàn này sẽ đăng ký, kê khai và nộp Thuế nhà thầu nước ngoài theo quy định của Thông tư.

Công ty sở hữu của Facebook cho biết sẽ làm việc và cung cấp những thông tin cần thiết tới các nhà quảng cáo và khách hàng của họ nhằm đảm bảo thực hiện việc kê khai và nộp thuế theo quy định một cách suôn sẻ.

Ngoài Việt Nam, trong trang thông tin về thuế, Meta cũng cập nhật một số quốc gia áp dụng thuế VAT trong năm nay như Campuchia, Ukraine, Nigeria, Kazakhstan,...

Theo Hải Đăng/ictnews

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast