Samsung đăng ký smartphone gập làm ba

Bằng sáng chế cho thấy thiết kế smartphone có màn hình gập làm 3 đang được Samsung phát triển.

Theo PhoneArena , bằng sáng chế được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới công bố ngày 3/6 cho thấy thiết kế smartphone gập làm 3 của Samsung, là mẫu máy với một màn hình và 2 bản lề gập.

Bằng sáng chế được Samsung nộp vào tháng 11/2020. Chưa rõ kích thước cụ thể của thiết bị nhưng khi mở đủ 3 phần, máy có thể to ngang Galaxy Z Fold2.

Samsung đăng ký smartphone gập làm ba

Ý tưởng smartphone có màn hình gập làm 3 của Samsung. Ảnh: PhoneArena

Dựa vào hình ảnh trong bằng sáng chế, mẫu smartphone sẽ có 2 bản lề, gồm bản lề gập màn hình vào trong giống Galaxy Z Fold2, và bản lề gập ra ngoài tương tự Huawei Mate XS.

Màn hình của máy được chia thành 3 phần bằng nhau, nối bằng 2 bản lề. Màn hình này có viền mỏng, bên phải là phần đục lỗ cho camera selfie. Một cụm camera khác xuất hiện trên bản lề với kích thước nhỏ, giúp người dùng chụp ảnh tự sướng khi thiết bị ở chế độ smartphone thông thường (các bản lề đều được đóng).

Mặt lưng của thiết bị còn có cụm 3 camera tương tự nhiều smartphone thông thường. Cổng USB-C nằm ở cạnh dưới, các loa ngoài được bố trí trên cạnh phải.

Hình ảnh cho thấy người dùng có thể gập và cố định bản lề theo mọi góc tùy thích. Phần giữa mặt lưng trang bị cuộn cảm phục vụ sạc ngược không dây. Máy hỗ trợ chế độ DeX tương tự nhiều smartphone, tablet khác của Samsung.

Samsung đăng ký smartphone gập làm ba

Thiết kế của Samsung cho phép sử dụng smartphone theo nhiều chế độ khác nhau. Ảnh: PhoneArena

Ý tưởng smartphone gập làm 3 của Samsung hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm sử dụng mới. Ngoài chế độ smartphone thông thường, người dùng có thể mở một phần màn hình nếu muốn dùng thiết bị với kích thước hiển thị trung bình. Nếu có nhu cầu làm việc hay giải trí, người dùng có thể mở cả 2 bản lề cho trải nghiệm tốt hơn.

Tuy nhiên, thiết kế này có thể khiến smartphone dày hơn. Do chỉ là bằng sáng chế, chưa rõ Samsung có kế hoạch áp dụng công nghệ này lên thiết bị của hãng trong tương lai hay không.

Trước đây, công ty Hàn Quốc từng được cấp bằng sáng chế cho thiết bị gập làm 3 với 2 bản lề đều gập ra ngoài, ở giữa gắn bút S Pen.

Samsung đăng ký smartphone gập làm ba
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast