Số người tị nạn Syria lên tới 700.000 người

Hiện các cơ quan cứu trợ đang gặp khó khăn trong việc phân phát hàng viện trợ vì số lượng người tị nạn tăng lên nhanh chóng.

Liên hợp quốc hôm nay (29/1) cho biết, hơn 700.000 người tị nạn Syria đã sơ tán sang các nước láng giềng khác trong khu vực. Hiện các cơ quan cứu trợ đang gặp khó khăn trong việc phân phát hàng viện trợ vì số lượng người tị nạn tăng lên nhanh chóng.

Theo Liên hợp quốc, số người tị nạn Syria tại thời điểm giữa tháng 12 vừa qua là hơn 500.000 người. Điều đó cho thấy có hơn 200.000 người Syria đã sơ tán sang các nước láng giềng trong 7 tuần qua. Jordan là nước có số người tị nạn Syria đông nhất, với hơn 171.000 người và 51.000 người đang đợi đăng kí xin tị nạn. Lebanon đứng thứ hai với gần 160.000 người.

Người phát ngôn Cao Ủy liên hợp quốc về người tị nạn Sybella Wilkes cho biết, cơ quan này đang gặp khó khăn trong việc hỗ trợ người tị nạn do số người tăng lên quá nhanh. Liên hợp quốc trước đó cảnh báo, tổ chức này không thể giúp hàng triệu người dân Syria đang đi sơ tán nếu không nhận được thêm viện trợ tài chính.

Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn và các đối tác của tổ chức này đang kêu gọi viện trợ 1 tỉ USD cho người tị nạn Syria. Đến thời điểm này cơ quan này mới chỉ nhận được khoảng 18% trong tổng số tiền cần thiết./.

Theo vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast