Tai nghe không dây đầu tiên của Apple chính thức bán tại Việt Nam

Apple Airpods, tai nghe không dây đầu tiên của Apple, vừa được bán chính thức tại hệ thống FPT Shop với giá 4.699.000 đồng.

Hệ thống FPT Shop cách đây vài ngày đã đưa Apple Airpods lên website, bán với giá 4.699.000 đồng. Chiếc tai nghe khi lần đầu về Việt Nam được rao giá 7-8 triệu đồng ở thị trường xách tay. Chiếc tai nghe có giá bán 159USD trên website của Apple.

tai nghe khong day dau tien cua apple chinh thuc ban tai viet nam

Airpods được Apple giới thiệu lần đầu tiên cùng thời điểm với bộ đôi iPhone 7. Mặc dù rất được giới công nghệ chờ đợi nhưng gần đây hãng mới bán đến tay người dùng trong khi bộ đôi iPhone mới đã được bán rầm rộ được hơn hai tháng nay.

Airpods sở dĩ được chờ đợi do thiết kế của nó có lẽ không giống với bất kỳ chiếc tai nghe không dây nào từ xưa đến nay. Chiếc tai nghe hầu như không khác gì với tai nghe Earpod bán theo máy iPhone, ngoài trừ việc nó… không có dây.

Airpods giống như một phiên bản lỗi của chiếc tai nghe Earpod của Apple, giống như chiếc tai nghe Earpod bị… cắt mất dây. Dù vậy, tai nghe không dây đầu tiên của Apple có kích thước hơi nhỉnh hơn một chút so với tai nghe có dây của hãng.

Như truyền thống, tai nghe Airpods được Apple trang bị những tính năng rất “nịnh” người dùng – mà có những người mê Apple đã ví chiếc tai nghe này như một “iPhone” trong thế giới tai nghe.

Airpods được tích hợp vi xử lý W1 bên trong để có những tính năng độc đáo. Cặp tai nghe này được đặt trong một hộp nhựa, hộp nhựa này đồng thời cũng là pin sạc cho tai nghe. Khi rút tai nghe ra khỏi hộp, nếu iPhone đang bật Bluetooth thì hai thiết bị sẽ tự động kết nối với nhau mà không cần làm bất kỳ thao tác nào khác.

tai nghe khong day dau tien cua apple chinh thuc ban tai viet nam

Ngoài ra, tai nghe được tích hợp các cảm biến khoảng cách, để khi đang đeo hai tai mà tháo ra thì tai nghe sẽ tự tắt, khi đeo lại vào thì tai nghe tự mở. Đang đeo hai tai mà nghe nhạc mà tháo đồng thời hai tai thì nhạc tắt, đeo tai lại vào thì nhạc mở lại; đang nghe nhạc mà tháo một tai thì tai kia vẫn hoạt động để đàm thoại, nhưng nhạc sẽ tắt, khi đeo lại vào thì nhạc bật lên.

Để trả lời hay tắt cuộc gọi có thể gõ hai lần lên tai nghe; thao tác này cũng áp dụng khi người dùng muốn bật hay tắt nhạc.

Theo ICT News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast