Tại sao pin iPhone không được quá một ngày

Tăng dung lượng pin, đồng thời thêm nhiều tính năng mới khiến smartphone của Apple có thời lượng pin không được cải thiện qua các đời.

Mỗi năm Apple lại giới thiệu một dòng iPhone mới và điều người dùng luôn mong chờ là thế hệ sau sẽ có pin lâu hơn. Tuy nhiên, theo một chuyên gia về pin lithium-ion thì điều này khó xảy ra.

Tại sao pin iPhone không được quá một ngày ảnh 1

Tăng dung lượng pin nhưng thời gian sử dụng pin trên iPhone hầu như không được cải thiện.

Dee Strand, Giám đốc khoa học hãng nghiên cứu Wildcat Discovery Technology, cho rằng công nghệ pin đang có những bước tiến đáng kể. Vấn đề là các tính năng mới lại "ngốn" nhiều năng lượng hơn, điều này dẫn đến thời lượng sử dụng pin hầu như không đổi.

"Sẽ chẳng bao giờ có chiếc iPhone với pin dùng nhiều ngày", Strand cho biết. "Màn hình lớn hơn, độ sáng cao, thêm nhiều ứng dụng và tính năng mới... sẽ kìm hãm thời lượng pin trên smartphone". Chẳng hạn, qua mỗi đời thì iPhone được nâng cấp bộ xử lý mạnh hơn, khả năng truy cập mạng tốc độ cao... Nó bù trừ cho việc tăng dung lượng pin, kết quả là thời gian sử dụng pin chẳng được cải thiện chút nào.

Dĩ nhiên, Apple có thể trang bị viên pin lớn cho iPhone, nhưng công ty công nghệ Mỹ luôn quan tâm đến độ mỏng của sản phẩm. Bởi vậy Strand nhấn mạnh, sẽ không bao giờ có mẫu iPhone với pin dùng được dài ngày.

Theo VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast