Tấn công bạo lực ở Iraq, hơn 100 người thương vong

Cảnh sát Iraq cho biết ít nhất 27 người thiệt mạng và 77 người bị thương trong các vụ tấn công bạo lực riêng rẽ xảy ra trên khắp Iraq ngày 13/7, trong đó điển hình là vụ đánh bom nhằm vào một nhà thờ Hồi giáo dòng Sunni ở thủ đô Baghdad.

Một nguồn tin cảnh sát địa phương giấu tên cho biết một quả bom gài ven đường đã phát nổ tối 13/7 gần Nhà thờ Alid bin Alwalead ở khu vực Dora, miền Nam Baghdad, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

Trong khi đó một vụ đánh bom ven đường khác đã giết hại hai người và làm bị thương 3 người ở Madain, cách Baghdad khoảng 30 km về phía Nam.

Cũng trong tối 13/7 đã xảy ra một vụ đánh bom xe liều chết nhằm vào một đám tang ở làng Zahra, cách Baghdad khoảng 75 km về phía Đông Bắc, làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 13 người bị thương. Ngoài ra, nhiều vụ đánh bom, bắn giết gây thương vong lớn cũng đã xảy ra tại nhiều khu vực khác trên khắp Iraq.

Các vụ đánh bom có chủ đích vẫn thường xảy ra ở Iraq dù đã giảm mạnh từ thời đỉnh điểm năm 2006 và 2007 khi Iraq chìm trong các vụ bạo lực giáo phái.

Chỉ trong ba ngày qua, số người thiệt mạng trong làn sóng tấn công bạo lực trên khắp Iraq đã lên tới ít nhất 120 người và trên 200 người bị thương./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast