Tăng cường quản lý thuê bao di động, thu hồi "sim rác" tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/12, Sở TT&TT, Công an tỉnh tổ chức ký cam kết với các nhà mạng nhằm tăng cường hiệu quả quản lý thuê bao di động trả trước và tiến hành thu hồi sim kích hoạt sẵn sai quy định đang lưu thông trên địa bàn Hà Tĩnh.

tang cuong quan ly thue bao di dong thu hoi sim rac tai ha tinh

Các nhà mạng ký cam kết tăng cường quản lý thuê bao di động và thu hồi "sim rác" theo quy định

Hiện nay, trên địa bàn Hà Tĩnh có ba nhà mạng đang hoạt động kinh doanh là Viettel, VNPT, MobiFone, đáp ứng nhu cầu thông tin liên lạc của người dân cũng như các tổ chức, đơn vị, góp phần quan trọng trong việc phát triển KT-XH.

Tuy nhiên, tình hình quản lý, kinh doanh sim trả trước có nhiều vấn đề bất cập, tác động tiêu cực đến công tác quản lý, đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy, việc ký cam kết là hết sức cần thiết nhằm nâng cao trách nhiệm của các nhà mạng đối với khách hàng và xã hội; tạo điều kiện cho công tác quản lý, đưa hoạt động kinh doanh vào khuôn khổ theo quy định của pháp luật; đảm bảo môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh, bền vững.

Sau khi bàn bạc, các bên đã đi đến thống nhất một số nội dung liên quan đến cách thức quản lý thuê bao trả trước, chương tình khuyến mãi, bảo vệ bí mật thông tin cá nhân của người sử dụng dịch vụ… theo đúng quy định của pháp luật.

tang cuong quan ly thue bao di dong thu hoi sim rac tai ha tinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast