Thái Lan bắt thuyền trưởng gây chìm phà khi đang phê ma túy

Thuyền trưởng của chiếc phà bị đắm khiến 6 người thiệt mạng tại ngoài khơi khu nghỉ dưỡng Pattaya chiều 3/11 đã bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ. Người này đã đến tự thú sau vụ tai nạn và thừa nhận điều khiển phà trong lúc đang phê ma túy.

Các nhân viên cứu hộ sơ cứu nạn nhân vụ chìm phà
Các nhân viên cứu hộ sơ cứu nạn nhân vụ chìm phà

Theo tờ Bưu điện Bangkok, Saman Kwanmuang, 42 tuổi, đã đến tự thú tại đồn cảnh sát trong tối 3/11, vài giờ sau khi chiếc phà bị lật trong lúc đang chở 200 du khách Thái Lan và nước ngoài từ đảo Koh Larn về lại Pattaya.

Thiếu tướng Katcha Tatusatra, người đứng đầu cảnh sát của tỉnh Chon Buri khẳng định viên thuyền trưởng đã tự thú với các sỹ quan rằng, trước khi bắt tay vào việc, tên này đã sử dụng ma túy. Và do vậy y và một số thủy thủ đã không kiểm soát được chiếc phà.

Saman cũng thừa nhận rằng mình điều khiển phà đi không đúng tuyến nên bị va phải đá ngầm, khiến phà bị thủng nhiều lỗ và nước tràn vào trong.

Theo tờ Daily News, sau khi nhận ra sự cố, Saman đã tắt nguồn điện để có thể sửa máy bơm. Thế nhưng viên lái phà này lại không thông báo gì cho hành khách do nghĩ rằng họ sẽ không hoảng sợ.

Tuy nhiên chỉ sau chừng 10 phút, khi rất nhiều nước chảy vào trong khoang đáy của chiếc phà hai tầng, hành khách bắt đầu hoảng loạn. Mọi người đã giằng co, cãi cọ nhau do trên phà không có đủ phao cứu hộ và áo phao.

Cơ quan phòng ngừa và giảm nhẹ thảm họa địa phương hôm 4/11 xác nhận đã có 6 người thiệt mạng, gồm 3 người nước ngoài và 3 người Thái Lan. Thêm 18 người khác đang được điều trị vết thương.

Trong số 3 du khách nước ngoài thiệt mạng chỉ có 1 phụ nữ người Nga chưa rõ danh tính và một người nước ngoài khác.

Thông tin trước đó cho rằng có 3 du khách Nga thiệt mạng đã bị bác bỏ. Đại sứ quán Nga tại Bangkok khẳng định chỉ có một người Nga là nữ được xác định tử nạn.

Một đội gồm 10 thợ lặn của tỉnh Chon Buri đã được cử tới để điều tra chiếc phà bị chìm. Những người này cho biết phát hiện một vết nứt ở mũi chiếc phà, và không tìm thấy thêm thi thể nào.

Sở hàng hải của tỉnh trên cho biết sẽ điều tra nguyên nhân gây lật phà, nhưng điều tra ban đầu cho thấy, thương vong xuất phát từ tình trạng quá tải và thiếu trang thiết bị an toàn, người đứng đầu sở hàng hải khẳng định.

Thanh Tùng - Theo Bangkok Post

Nguồn: dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast