Thái Lan bị mất 2.000 tem thị thực nhập cảnh

Cơ quan quản lý XNC nước này đã phát hiện một số trường hợp sử dụng thị thực giả để nhập cảnh trái phép vào Thái Lan.

Ảnh minh họa từ internet
Ảnh minh họa từ internet

Ngày 26/8, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Surapong thông báo, Bộ Ngoại giao Thái Lan đã bị mất 2.000 con tem dùng để cấp thị thực nhập cảnh vào Thái Lan, khi số tem này được chuyển bằng đường bưu chính từ Thái Lan tới Đại sứ quán nước này ở Hà Lan.

Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Thái Lan ngay sau đó đã quyết định hủy hiệu lực của số tem dùng để cấp thị thực vừa bị mất; đồng thời chỉ đạo tiến hành điều tra vụ việc này và yêu cầu các Đại sứ quán của Thái Lan ở các nước trên thế giới nâng cao cảnh giác và cẩn trọng trong việc vận chuyển tem dùng để cấp thị thực.

Theo Phó Thủ tướng Thái Lan Surapong, trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao nước này sẽ xem xét cải tiến biện pháp vận chuyển tem dùng để cấp thị thực nhập cảnh vào Thái Lan; trong đó Bộ Ngoại giao nước này có thể cho phép các Đại sứ quán và tổng lãnh sự quán của họ ở các nước trực tiếp in loại tem này tại chỗ.

Trong tháng 8 này, Đại sứ quán Thái Lan tại Malaysia cũng đã thông báo bị mất 300 con tem dùng để cấp thị thực nhập cảnh vào Thái Lan. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan đã kịp thời phát hiện một số trường hợp người nước ngoài sử dụng thị thực giả có dán loại tem bị mất này để nhập cảnh trái phép vào Thái Lan./.

Theo Vov.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast