Thêm một ngày tấn công bạo lực đẫm máu tại Iraq

Mặc dù các lực lượng an ninh Iraq đã tiến hành nhiều cuộc truy quét lớn nhằm vào phiến quân, song nước này vẫn không ngày nào im tiếng súng.

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Nasiriyah, phía nam thủ đô Baghdad ngày 10/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ nổ ở Nasiriyah, phía nam thủ đô Baghdad ngày 10/8. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 13/8 lại trở thành một ngày đẫm máu khi xảy ra một loạt vụ bạo lực mới làm 13 người thiệt mạng, trong khi tuyến đường ống dẫn dầu chính nối Iraq với Thổ Nhĩ Kỳ bị đánh bom. Thực tế này cho thấy lực lượng an ninh Iraq chưa thể kiểm soát được tình hình.

Vụ tấn công gây nhiều thương vong nhất xảy ra vào buổi trưa ngay tại thủ đô Baghdad khi một chiếc ôtô cài bom phát nổ, làm 4 người thiệt mạng và 14 người bị thương.

Tại tỉnh Salaheddine ở miền Bắc, một binh sỹ, một chiến binh chống al-Qeada và hai thường dân thiệt mạng trong hai vụ tấn công.

Các quan chức y tế và an ninh Iraq cho biết ba cảnh sát thiệt mạng tại chỗ trong vụ đánh bom xe ở tỉnh Kirkuk.

Cũng trong ngày 13/8, tại tỉnh Niniveh, các tay súng chống đối đã phục kích và bắn chết một binh sỹ giải ngũ, đồng thời sát hại một thường dân.

Trong khi đó, tuyến đường ống dẫn dầu lớn nối miền Bắc Iraq với cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị đánh bom, khiến việc xuất khẩu dầu mỏ bị ngưng trệ.

Đây là một trong hàng chục vụ đánh bom nhằm vào các đường ống dẫn dầu xảy ra ở Iraq trong năm nay. Chỉ riêng tuyến đường ống dài 970km này đã bị phá hoại hơn 30 lần từ đầu năm đến nay. Vụ nổ xảy ra gần thị trấn Albu Jahash thuộc tỉnh Nineveh. Dự kiến, việc sửa chữa sẽ phải mất từ 1-3 ngày.

Các vụ bạo lực nói trên xảy ra chỉ một ngày sau vụ đánh bom đẫm máu tại một quán cà phê ở Balad, cách thủ đô Baghdad 80km về phía Bắc. Vụ nổ đã phá hủy hoàn toàn quán càphê, cướp đi sinh mạng của 24 người và làm 66 người bị thương./.

Theo vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast