Thủ tướng Đức là phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Bà Angela Merkel năm thứ ba tiếp tục dẫn đầu danh sách 100 Phụ nữ Quyền lực nhất Thế giới do tạp chí Forbes bình chọn.

Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Independent
Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh: Independent

Theo Telegraph, bà Merkel giành được bình chọn cao nhất khi là một trong hai phụ nữ châu Âu có mặt trong tốp 10 của bảng xếp hạng thường niên.

Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama tăng 3 bậc so với năm ngoái và chiếm vị trí thứ 4, trong khi Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và nhà từ thiện Melinda Gates, phu nhân của tỷ phú Bill Gates, lần lượt giữ ngôi vị số hai và số ba.

Bà Hillary Clinton vẫn là một trong những cái tên lọt vào tốp 10 và đứng ở vị trí thứ 5, dù đã không còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Ngoài Mỹ, quốc gia tiếp tục thống trị bảng xếp hạng, các phụ nữ từ 25 quốc gia khác cũng được vinh danh.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II bị rớt hạng từ 26 xuống 40, trong khi tác giả của bộ truyện Harry Potter J.K. Rowling tiếp tục tụt dốc thêm một năm nữa, từ thứ 78 xuống thứ 93.

Có 14 cái tên mới xuất hiện lần đầu trong danh sách, trong đó có nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc Park Geun-hye.

Danh sách uy tín của Forbes đã bước sang năm thứ 10, xếp hạng các ứng viên dựa trên các tiêu chí về độ giàu có, sự xuất hiện trên truyền thông và tác động của họ với công chúng. Họ đại diện cho các phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ, chính trị, kinh doanh, truyền thông, giải trí và tổ chức phi chính phủ.

Với sự phổ biến ngày càng mạnh mẽ của mạng xã hội, các phụ nữ có tên trong danh sách đã thu hút được tổng cộng 153 triệu người theo dõi trên Twitter, tăng từ 90 triệu người theo dõi hồi năm ngoái.

24 CEO trong danh sách dẫn dắt các công ty với tổng doanh thu năm 2012 là 893 tỷ USD, trong khi 8 nguyên thủ lãnh đạo các quốc gia với tổng sản phẩm quốc nội GDP đạt 9,9 nghìn tỷ USD.

Theo VnExpress.net

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast