Thủ tướng Italy hầu tòa vì cáo buộc gian lận thuế

Theo hãng tin AKI, Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi ngày 11/4 đã đến tòa án ở Milan để đối mặt với vụ xét xử về cáo buộc rằng ông đã gian lận thuế và biển thủ liên quan đến việc mua bán bản quyền truyền hình trong những năm 1990 của tập đoàn Mediatrade do ông sở hữu.

An ninh đã được thắt chặt ở bên trong và bên ngoài tòa án tại Milan, nơi ông Berlusconi, con trai Piersilvio cùng một số bị cáo khác đang trong tiến trình bị xét xử.

Phát biểu với các phóng viên khi đi vào trụ sở tòa án, ông Berlusconi nói một cách đầy tự tin: "Tôi sẽ không bị buộc tội. Tất cả những cáo buộc chống lại tôi là một sự bịa đặt trắng trợn."

Theo Thủ tướng Berlusconi, các quan tòa án mà ông cáo buộc là những nhân vật cánh tả có thành kiến về mặt chính trị đã "ném một đống bùn" vào ông cũng như vào "cả quốc gia."

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Ảnh: Internet

Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. Ảnh: Internet

Trong phiên thẩm vấn kín ngày 11/4, các quan tòa dự kiến sẽ thẩm vấn một số nhân chứng của bên bị. Sự xuất hiện của Thủ tướng Berlusconi tại phiên xét xử gian lận thuế này là một động thái mâu thuẫn với quyết định trước đó của ông là tránh tham gia phiên thẩm vấn mở màn trong vụ "Rubygate" vốn nhạy cảm hơn hôm 6/4, trong đó ông bị cáo buộc mua dâm gái vị thành niên và lạm dụng quyền lực.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast