Toàn bộ hành khách trên máy bay Sukhoi đều tử nạn

AFP dẫn nguồn tin từ người phát ngôn Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia Indonesia Gagah Prakoso ngày 10/5 cho biết đội cứu hộ của nước này đã không tìm thấy người nào còn sống khi họ tiếp cận được địa điểm chiếc máy bay Sukhoi Superjet-100 của Nga gặp nạn tại khu vực miền núi cách thủ đô Jakarta 80km về phía Đông Nam.

Ông Prakoso nói: "Chúng tôi không tìm thấy người sống sót nào. Chúng tôi đã vào khu vực này và tìm thấy nhiều thi thể, song không thể xác nhận số lượng cụ thể."

Các quan chức cho biết thêm có khoảng 46-50 người trên máy bay này khi nó biến mất khỏi màn hình rađa 50 phút sau khi cất cánh vào chiều 9/5.

Đia điểm phát hiện chiếc Sukhoi Superjet-100 gặp nạn. (Nguồn: AFP)
Đia điểm phát hiện chiếc Sukhoi Superjet-100 gặp nạn. (Nguồn: AFP)

Trước đó, nhà chức trách Indonesia cho rằng, máy bay Sukhoi Superjet-100 nói trên có thể bị cướp hoặc đâm xuống núi do tầm nhìn kém.

Chiếc Sukhoi Superjet-100 có mặt tại Jakarta trong khuôn khổ chuyến đi chào hàng với các nước châu Á. Trước đó, máy bay đã tới Kazakhstan, Pakistan, Myanmar và dự kiến sẽ tới Lào và Việt Nam sau Indonesia.

Trước đó, một quan chức quân đội Indonesia đã nói với AFP, chiếc máy bay Sukhoi của Nga bị mất tích tại Indonesia cùng với 50 người trên khoang đã được tìm thấy vào ngày 10/5 tại sườn núi Gunung Salak thuộc Bogor ở Tây Java, một ngày sau khi chiếc máy bay trình diễn này biến mất khỏi màn hình radar.

"Chiếc Super Puma (máy bay trực thăng) của chúng tôi đã tìm kiếm trong cả sáng ngày hôm nay và xác định được vị trí của chiếc Sukhoi tại khu vực Cijeruk. Hiện chúng tôi chưa thể công bố thông tin gì về hiện trạng của chiếc máy bay Sukhoi," Ali Umri Lubis, người phát ngôn của quân đội Indonesia cho biết.

Trong khi, một quan chức khác của quân đội Indonesia thì cho biết từ trên trực thăng, phi công đã có thể nhìn thấy những mảnh vỡ của chiếc máy bay và xác định đây chính là chiếc Sukhoi nhờ vào logo của hãng./.

Theo Vietnamplus.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast