Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đoạt giải Nobel Hoà bình 2009

"Với những nỗ lực tăng cường quan hệ ngoại giao và hợp tác giữa các quốc gia, dân tộc, ông xứng đáng được vinh danh”. Đó là tuyên bố của Hội đồng Nobel ngày 9-10 dành cho Tổng thống Mỹ Barack Obama (ảnh), người đã đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2009.

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đề cập về “một thế giới phi hạt nhân” tại khóa họp Đại hội đồng LHQ hôm 23-9

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đề cập về “một thế giới phi hạt nhân” tại khóa họp Đại hội đồng LHQ hôm 23-9

Cũng theo Hội đồng Nobel, “ông Obama đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của hội đồng xét giải bởi quan niệm, hành động vì một thế giới không hạt nhân”.

Vượt qua hơn 200 ứng viên cho giải Nobel Hòa bình, ông Obama đã giành được một huy chương vàng, bằng chứng nhận và 1,4 triệu USD cho những nỗ lực vì hòa bình thế giới.

Cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Ủy ban giải Nobel Na Uy vừa mới công bố trao cho Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama giải Nobel Hòa bình 2009, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Nguyễn Phương Nga, nói: “Với việc Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama được Ủy ban giải Nobel Na Uy quyết định trao giải Nobel Hòa bình năm 2009, chúng tôi hy vọng Tổng thống Barack Obama sẽ đóng góp tích cực vào việc bảo vệ hòa bình - mục tiêu của giải thưởng này”.

V.C. - B.H. (Theo AP, BBC, Reuters)

Nguồn: SGGP Online

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast